fbpx
Home
|
ข่าว

“ชลน่าน” นำส.ส.เพื่อไทย ลุยน้ำท่วมอุบลฯ

Featured Image
“ชลน่าน”นำส.ส.เพื่อไทย ลุยน้ำท่วมอุบลฯ โอด กฏ 180 วันกกต.ทำช่วยเหลือประชาชนได้ไม่เต็มที่ จี้รัฐเร่งช่วย-ชดเชยความเสียหาย

 

 

 

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส. น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส. เชียงใหม่ รองหัวหน้าพรรค นายวรสิทธิ์ กัลป์ตินันท์ ส.ส.อุบลราชธานี นางสาวกิตติ์ธัญญา วาจาดี ส.ส.อุบลราชธานี และนายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ ส.ส.นนทบุรี ลงพื้นที่เยี่ยมประชาชนในพื้นที่ชุมชนพนม 1 ชุมชนพนม 2 วัดพนมวัน ชุมชนเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี ที่ได้รับผลกระทบจากพายุโนรูเมื่อช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้เกิดฝนตกหนักจนน้ำท่วมสูงประมาณ 1 – 1.20 เมตร

 

 

โดยนายแพทย์ชลน่าน กล่าวว่า จากการติดตามดูสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ถือว่ากระทบหนัก รุนแรงเกือบเทียบเท่าน้ำท่วมในปี 2562 พี่น้องประชาชนไม่สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ เนื่องจากระดับน้ำสูงมาก ซึ่งอุบลราชธานีเป็นจุดรับน้ำจุดสุดท้ายก่อนลงสู่แม่น้ำโขง จึงได้รับผลกระทบมาก

 

 

ส่วนการให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนของ ส.ส.ในพื้นที่ ตอนนี้ทำได้ลำบาก ไม่สามารถช่วยเหลือได้อย่างเต็มที่อย่างที่เคยทำเนื่องจากกฎเหล็ก 180 วันของ กกต.ที่กลายเป็นอุปสรรคทำให้ประชาชนถูกทอดทิ้ง

 

แต่หากท้องถิ่นทำงานคนละฝ่าย คำนึงถึงเรื่องการเมืองและคะแนนเสียงเป็นหลัก จะส่งผลกระทบต่อพี่น้องประชาชน ดังนั้นกฎเหล็ก 180 วันของ กกต.จึงไม่ควรใช้ในตอนนี้ หรือควรมีข้อยกเว้นไปก่อน

 

เนื่องจากมีภัยพิบัติที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้ ทางออกในระยะอันใกล้หากสภาเปิดสมัยประชุมอีกครั้งจะเสนอแก้ไขกฎหมาย ส.ส. หรือว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ถูกห้ามไม่ให้ทำงานช่วงนี้ ฝ่ายรัฐบาลหรือหน่วยงานของรัฐต้องสนับสนุนการทำงานอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะค่าใช้จ่ายและการชดเชยความเสียหายให้กับพี่น้องประชาชน โดยไม่มีข้ออ้างว่ามีประกาศ กกต. แล้วหยุดการช่วยเหลือนั้นไม่ได้ ต้องเอาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนเป็นตัวตั้ง จนกว่าภัยพิบัติและผลพวงของผลกระทบจากพายุโนรูจะหมดไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube