fbpx
Home
|
ภูมิภาค

อำเภอจักราช โคราชท่วมสูงสั่งปิดร.ร.ไม่มีกำหนด

Featured Image
อำเภอจักราช โคราช น้ำท่วมสูง ทะลักท่วมถนนและโรงเรียน สั่งปิดไม่มีกำหนด ปภ.เร่งทุบกำแพงวัดเปิดทางระบายน้ำ ป้องท่วมชุมชน

 

 

พายุโนรู เริ่มส่งอิทธิพลต่อพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ทำให้ฝนตกลงมาตั้งแต่ช่วงเช้า ต่อเนื่องจนถึงช่วงบ่าย ฝนตกหนักขึ้น โดยเฉพาะในพื้นที่ อำเภอจักราช มีน้ำท่าจากมวลฝนที่ตกสะสม ไหลหลากจากพื้นที่อำเภอปักธงชัย เข้ามาที่ตำบลจักราช อำเภอจักราช เป็นจำนวนมาก

 

ซึ่งล่าสุด ช่วงเวลาประมาณ 15.00 น.ที่ผ่านมา มวลน้ำได้หลากเข้าท่วมโรงเรียนบ้านตะกุดเครือปลอก ตำบลจักราช อำเภอจักราช ระดับน้ำสูงกว่า 30 เซนติเมตร ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ ต้องสั่งให้เด็กนักเรียนทั้งหมดกว่า 150 คนกลับบ้านทันที และสั่งปิดโรงเรียนไม่มีกำหนดจนกว่าสถานการณ์น้ำท่วมจะคลี่คลายเข้าสู่ภาวะปกติ

 

นอกจากนี้ ปริมาณน้ำยังไหลเข้าท่วมถนนทางเข้าหมู่บ้านในตำบลจักราช สูงกว่า 40 เซนติเมตร เป็นระยะทางยาวกว่า 300 เมตร รถเล็กไม่สามารถสัญจรเข้าออกหมู่บ้านได้ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำเภอจักราช เร่งลงพื้นที่ดำเนินการทุบกำแพงโรงเรียนและกำแพงวัด เพื่อเปิดทางให้น้ำไหลระบายออก ไม่ให้ท่วมขังภายในโรงเรียนและชุมชน

 

เนื่องจากปริมาณน้ำไหลหลากมาแรงมาก หน่วยกู้ภัย ฮุก 31 โคราช จุดจักราช ยังคงเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่ เพื่อคอยช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ตลอด 24 ชั่วโมง และต้องเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่อย่างใกล้ชิด เพราะยังคงมีการระบายน้ำจากเขื่อนลำพระเพลิง อำเภอปักธงชัย ผ่านเข้ามาลงลำน้ำมูลในอำเภอจักราชอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube