fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” ไม่ใช่เกมถอนพรบ.กัญชา-ย้ำหนุนเพื่อการแพทย์

Featured Image
“จุรินทร์”ไม่ใช่เกมการเมืองถอน พรบ.กัญชา ย้ำหนุนเพื่อการแพทย์ ยันทำเพื่อประโยชน์เยาวชนอนาคตของชาติ ไม่กระทบรัฐบาล

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีสภาถอนร่างกฎหมายกัญชา ที่มีกระแสวิจารณ์ว่าเป็นเกมการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ ว่าไม่ใช่เกมการเมืองแต่เป็นเรื่องที่พรรคประชาธิปัตย์เห็นแก่ประโยชน์ของเยาวชนและอนาคตประเทศ ยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์สนับสนุนการใช้กัญชาเพื่อการแพทย์ ไม่สนับสนุนนโยบายกัญชาเสรี ดังนั้น จึงต้องแสดงออกว่ามีพรรคการเมืองห่วงใยประเทศ ตนเชื่อว่าหลายพรรคที่มีความเห็นเดียวกันก็คิดในลักษณะนี้

 

ส่วนกรณีที่พรรคภูมิใจไทยออกมาระบุว่าเป็นการผลักดันในคนที่ปลูกกัญชาอยู่ตอนนี้ ต้องเป็นคนผิดกฎหมาย ตนมองว่าต้องคิดถึงอนาคตของประเทศก่อน ส่วนเฉพาะหน้าจะแก้ปัญหาอย่างไรก็เป็นไปตามสถานการณ์ ต้องคิดถึงผลกระทบระยะยาว ส่วนที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขและหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ออกมาบอกว่าเป็นการทำร้ายประชาชนเพราะเป็นร่างที่สมบูรณ์แล้วนั้น อาจจะมองคนละมุม พรรคประชาธิปัตย์มองว่าต้องเข้าไปแก้ไขปัญหาในการทำร้ายประชาชน ไม่ขอประเมินว่าจะทันในสมัยหน้าหรือไม่ อยู่ที่กรรมาธิการในการปรับปรุงแก้ไขให้เป็นกัญชาทางการแพทย์ ไม่ใช่กัญชาเสรี ซึ่งระหว่างนี้ กระทรวงสาธารณสุขศาสตร์ไปหามาตรการบางอย่างประบใช้ไปก่อนได้

 

ส่วนจะกระทบกับพรรคภูมิใจไทยในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ เรื่องนี้เป็นเรื่องกฎหมาย ไม่เกี่ยวข้องกับพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งกฎหมายบางฉบับที่พรรคประชาธิปัตย์เสนอก็เคยไม่ผ่านหลายครั้ง ส่วนจะส่งผลกระทบถึงการช่วงชิงพื้นที่ภาคใต้กับพรรคภูมิใจไทยหรือไม่นั้น กรณีนี้เป็นอีกเรื่องหนึ่ง การเลือกตั้งยังมาไม่ถึง เมื่อถึงเวลานั้นก็ไม่ได้แข่งกันแค่ 2 พรรค

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube