fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชาวบ้านโวยฝนมาทีไรต.จอหอโคราชจมทุกที

Featured Image
ชาวบ้านโคราชโวย ฝนตกต่อเนื่องทีไร ตำบลจอหอจมทุกที ขณะวอนหน่วยงานเร่งแก้ไขปัญหาน้ำท่วม

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Metharin Dudareva (เมธริน ดูดาเรว่า) โพสต์คลิปวีดีโอพร้อมข้อความที่ระบุว่า “หน้าศูนย์วิจัยดิน ซอยตรงข้ามปั้ม ปตท โคกสูง ข้างตลาดอาร์ไนท์บึงทัพช้าง เมื่อไหร่จะแก้ ไขสักที ไปมาลำบากชาวบ้านค่ะ” ซึ่งวีดีโอดังกล่าวเป็นภาพของคนโพสต์ขณะเดินลุยน้ำเนื่องจากเมื่อช่วงเย็นของเมื่อวานนี้ (15 มิ.ย.65) มีฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่อำเภอเมืองนครราชสีมา ส่งผลทำให้พื้นที่บริเวณดังกล่าวเกิดน้ำท่วมขังรอการระบาย

 

ซึ่งจากในภาพจะเห็นว่าปริมาณน้ำในบริเวณนั้นมีความสูงเป็นอย่างมากโดนคนโพสต์เองก็บอกประมาณหัวเข่า และจากในภาพจะเห็นรถเก๋ง 2 คันวิ่งลุยน้ำมาซึ่งจะเห็นว่าน้ำเกือบถึงฝากระโปรงรถ พอโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไปก็มีคนแห่เข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์โพสต์ออกไปอย่างมากมาย

 

วันนี้ (16 มิ.ย.65) ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังผู้ใช้เฟสบุ๊กรายดังกล่าวทราบว่า พื้นที่ในบริเวณนี้เกิดปัญหาน้ำท่วมบ่อยมากถ้ามีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องก็จะเกิดปัญหาน้ำท่วมทันที หรือบางครั้งแม้ฝนจะไม่ตกก็เกิดปัญหาน้ำขังในบริเวณนี้ตลอด ซึ่งเกิดจากน้ำในท่อระบายน้ำในหมู่บ้านเอ่อล้นออกมาจนทำให้น้ำไหลมารวมกันในบริเวณนี้ ซึ่งเหตุการณ์เมื่อวานนี้โชคดีที่ทางสำนักงานพัฒนาที่ดินเขต 3 ได้ทำการช่วยสูบน้ำที่ขังเอาไว้ไว้ภายในสระของสำนักงาน

 

ทั้งที่ในสำนักงานของตัวเองก็ยังคงมีน้ำท่วมขังอยู่แต่เพราะต้องการช่วยเหลือชาวบ้าน เพราะไม่อย่างนั้นจะทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนเป็นอย่างมากเพราะน้ำไม่สามารถระบายไปไหนได้ ซึ่งจะทำให้การเดินทางนั้นลำบากมาก แม้แต่ตอนนี้น้ำก็ยังท่วมขังอยู่จึงอยากฝากไปถึงหน่วยงานในพื้นที่ให้เร่งเข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในบริเวณนี้ให้เร็วที่สุดเพราะชาวบ้านเดือดร้อนมากว่า 10 ปีแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube