fbpx
Home
|
ข่าว

ส.ว.สมชาย แจง กมธ.ส่งผ้าคาดเอวสีขาวให้ดีเอสไอแล้ว

Featured Image
ส.ว.สมชาย แจง กมธ.ส่งมอบหลักฐานผ้าคาดเอวสีขาวให้ดีเอสไอแล้ว หลังอัยการแจ้ง จะไม่รับหลักฐานชิ้นดังกล่าวไว้ตรวจสอบ

 

 

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะประธานกรรมธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา กล่าวว่า กรรมาธิการฯ ได้ส่งมอบหลักฐานผ้าคาดเอวสีขาวให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ไปแล้วเมื่อวันที่ 13 มิ.ย. 2565 หลังอัยการแจ้งมายังกรรมาธิการฯ จะไม่รับหลักฐานชิ้นดังกล่าวไว้ตรวจสอบ จึงนัดประชุมกัน และมีมติส่งมอบพยานหลักฐานดังกล่าวให้ดีเอสไอ

 

โดยเชิญตัวแทนดีเอสไอมาพบ พร้อมกับแกะมอบซองเอกสารที่ถูกส่งมาจากประเทศสหรัฐอเมริกา ถึงกรรมาธิการฯ ตั้งแต่วันที่ 3 พ.ค.2565 เป็นการแกะดูต่อหน้าตัวแทนดีเอสไอ ฝ่ายกฎหมายวุฒิสภา และกรรมาธิการฯดูพร้อมๆ กัน มี พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ส.ว. ร่วมแกะห่อเอกสาร พบว่า ข้างในเป็นผ้าคาดเอวสีขาว มีรอยสีแดงคล้ายคราบเลือด และมีกลิ่นพร้อมกับมีเศษผง เศษไม้ติดอยู่ที่ผ้า แต่ไม่สามารถยืนยันได้ว่า ผ้าคาดเอวสีขาวดังกล่าว เป็นผืนที่ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ “แตงโม” สวมใส่ในวันที่เกิดอุบัติเหตุตกเรือเสียชีวิตหรือไม่

 

ทั้งนี้ หลังจากแกะดูเรียบร้อยแล้ว กรรมาธิการฯ จึงส่งมอบหลักฐานดังกล่าวให้ตัวแทนดีเอสไอนำไปตรวจสอบต่อไป โดยในวันที่ 14 มิ.ย. กรรมาธิการฯ จะส่งหนังสือส่งมอบหลักฐานให้ดีเอสไออย่างเป็นทางการอีกครั้ง หลังจากนี้เป็นหน้าที่ของดีเอสไอไปพิสูจน์หาหลักฐานต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube