fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ย้อนเหตุการณ์ 60 วัน ปริศนาแตงโมตกเรือ

ผ่านมาแล้วกว่า 2 เดือนเต็ม สำหรับการเสียชีวิตปริศนาของดาราสาว “แตงโม-นิดา” หรือ นางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ที่พลัดตกเรือสปีดโบ๊ทกลางแม่น้ำเจ้าพระยาเมื่อช่วงกลางดึก ของวันที่ 24 ก.พ. 2565 ที่ผ่าน ซึ่งทีมกู้ภัยระดมค้นหาต่อเนื่อง

 

25 ก.พ. ก๊วนเรือเข้าให้ปากคำ หลังเงียบหายไปเกือบ 1 วันเต็ม

 

26 ก.พ. ไร้ปาฏิหาริย์ ทีมกู้ภัยระดมค้นหากว่า 40 ชั่วโมง ก่อนพบร่างแตงโมกลางแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อเวลา 13.10 น. ก่อนนำร่างไปส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ

 

27 ก.พ. ตำรวจออกหมายจับ “ปอ-โรเบิร์ต” ประมาท และการกระทำการนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย
ก่อนได้รับการประกัน โดยยื่นหลักทรัพย์คนละ 200,00 บาท

 

ด้าน กระติกให้สัมภาษณ์ครั้งแรก ปฏิเสธรับงานเอนฯ ด้านแซนระบุชัดอ้างแตงโมจับขา นั่งปัสสาสะท้ายเรือ ก่อนพลัดตกเรือ

 

1 มี.ค. “ปอ-โรเบิร์ต-กระติก” กราบเท้าขอขมาแม่ภนิดา ศิรยุทธโยธิน แม่ของแตงโม

 

3 มี.ค. โบ TK เข้าให้ปากคำ ก่อนเปิดเผยว่า กระติกบิดเบือนข้อเท็จจริง พร้อมลั่นประโยคเด็ดส่งท้าย “สัจจะเท่านั้นจะทำให้เป็นไท ความจริงเท่านั้นจะปกป้องเราได้”

 

4 มี.ค. แม่แตงโม เผยเรื่องเยียวยา 30 ล้าน ก่อนระบุเรื่องสมมติ ที่พูดแบบนั้นเพราะตำรวจแนะนำ ส่วนเงินกรมธรรม์ 1 ล้านบาทของลูกกระติกจะให้เป็นทุนการศึกษา

 

7 มี.ค. ทนายตั้ม เปิดตัวพี่ชายแตงโม พร้อมสู้คดี แต่ถูกแม่ส่งจดหมายเบรกกระทันหัน

 

11-13 มี.ค. พิธีไว้อาลัยแตงโม ก่อนแม่ภนิดา จะประกาศกลางงานในวันที่ 13 มี.ค. ว่าอายัดร่างและทำเรื่องผ่าชันสูตรพลิกศพรอบที่ 2 และเลื่อนงานฌาปนกิจออกไปโดยไม่มีกำหนด

 

16 มี.ค. “ปอ-โรเบิร์ต” บวชโยคีพราหมณ์ อุทิศบุญให้กับ “แตงโม นิดา”

 

17 มี.ค. ผ่าชันสูตรรอบที่ 2 โดยมีหมอพรทิพย์ ร่วมสังเกตการณ์ ก่อนแถลงทางการยืนยัน ฟันอยู่ครบ ศีรษะไม่แตก จุดแแตกต่างคือบาดแผลขนาดเล็ก 22 จุดทั่วร่าง ส่วนบาดแผลขนาดใหญ่บริเวณขาขวายังไม่ชัดจากวัตถุชนิดใด

 

18 มี.ค. แม่ภนิดา”ทนายกฤษณะ” หยุดปฏิบัติหน้าที่ให้ “ทนายเดชา” ดูคดีแตงโมแทน เหตุไม่เชื่อฟัง ขัดคำสั่งให้ข้อมูลออกทีวี ขัดแย้งกับตำรวจ

 

ด้าน “ทนายกฤษนะ” ยอมรับการตัดสินใจของ “แม่ภนิดา” ก่อนแถลงสวมกอดทนายเดชาโชว์สื่อ ยันความสัมพันธ์ยังดี พร้อมขอบคุณทุกกำลังใจ

 

22 มี.ค. ส.ส.เต้ มงคลกิตต์ เปิดหลักฐานใหม่อ้างพบ “แตงโม” ลอยคอในแม่น้ำเจ้าพระยาพยายามว่ายน้ำเข้าฝั่ง ไร้คนช่วย ก่อนเสียชีวิต

 

23 มี.ค. “ลุงหาปลา” ที่ปรากฏภาพในคลิป ส.ส.เต้ ว่าไม่ช่วยแตงโมขณะลอยคอ ยืนยันชัดเป็นขอนไม้ ลั่นทัวร์ลงตีตราว่าใจดำ ไร้มนุษยธรรม

 

ทั้งนี้ ยังพบว่า “โยคีปอ-โยคีโรเบิร์ต” ห่มขาวเข้ารายงานตัวที่ สภ.เมืองนนทบุรี พร้อมปิดวาจา ปัดสัมภาษณ์ทุกปมประเด็น

28 มี.ค. ส.ส.เต้ หอบกระเช้าขอโทษ ลุงนิดคนหาปลาหลังทำให้เสียหายกรณีเปิดคลิปโยงคดีแตงโม ขณะที่เจ้าตัวลั่นให้อภัย แต่เรื่องคดีถอนฟ้องหรือไม่ขอปรึกษากับนายสิระก่อน

 

2 เม.ย. ศาลออกหมายจับ “แซน วิศาพัศ” คดีแตงโมในข้อหา “ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย” ก่อนปฏิเสธข้อหา ก่อนตำรวจให้ประกันในวันที่ 3 เม.ย. โดยใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 200,000 บาท และต้องมารายงานตัวทุก 7 วัน

และ ตำรวจได้มีการแจ้งข้อหาเพิ่มกับ”ปอ-โรเบิร์ต”2 ข้อหา คือให้การเท็จ และทำลายพยานหลักฐาน ก่อนได้รับการประกันโดยใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 200,000 เช่นเดิม

 

4 เม.ย. กระติก รับสารภาพ ให้การเท็จกับตำรวจ
ปมดื่มไวน์ 3 ขวด บนเรือ โดยยอมรับว่าดื่มมากกว่า 3 ขวด แต่ไม่ยอมระบุจำนวน ส่วนคำให้การก่อนหน้านี้ ขอยืนยันคำให้การเดิม พร้อมบอกว่าไม่เห็นว่าแตงโมไปปัสสาวะท้ายเรือแต่คนที่เห็นคือแซน ส่วนจ๊อบ โดนข้อหาทำลายหลักฐานและพรบ.การเดินเรือฯ

5 เม.ย. อัยการยังไม่ส่งฟ้อง กระติก แม้รับสารภาพคดี แตงโม ชี้ คดีมีความยุ่งยากซับซ้อน รอตำรวจสรุปสำนวนให้เรียบร้อย ชี้ ไม่กลัวทัวร์ลง

 

12 เม.ย. กระติก เข้ารับทราบข้อหาทำลายพยานหลักฐาน หลังลบภาพล่องเรือในมือถือส่วนตัว ลั่นรูปไหนไม่สวยก็ลบทิ้ง

 

20 เม.ย. ผบช.ภ.1 ยืนยันแถลงปิดคดี แตงโม อังคารที่ 26 เม.ย.นี้ ย้ำหลักฐานคดีหลักครบถ้วน ไม่มีเปลี่ยนแปลง บาดแผลเข้ากับใบพัดเรือ ยันหลักฐานไม่พบฆาตกรรม พร้อมระบุส่งสำนวนให้กับพนักอัยการพิจารณาสั่งฟ้องในทันที ขณะเดียวกันตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ยื่นขอยกเลิกผัดฟ้องกระติก ครั้งที่ 3 เหตุ แจ้งข้อหาทำลายหลักฐานเพิ่ม โดยศาลแขวงนนทบุรี พิจารณาแล้วมีคำสั่ง ให้ยกเลิกผัดฟ้องคดีนี้

 

ซึ่งการยกเลิกผัดฟ้องมีผลตั้งแต่วันที่ศาลมีคำสั่ง คือวันที่ 19 เม.ย. โดยไม่มีการผัดฟ้องข้อหาดังกล่าวอีกต่อไป ส่วนการดำเนินคดี ก็จะขึ้นอยู่กับอายุความของแต่ละข้อหา

 

ด้าน นายอัจฉริยะ เปิดหลักฐานเด็ดคดีแตงโม ชี้ มีขบวนการสร้างหลักฐานเท็จ อ้างแตงโมไม่ได้อยู่ท้ายเรือ ลั่นเชื่อเป็นฆาตกรรม เกิดจากเมาและมีอารมณ์ทางเพศ ก่อนจะนัดหมายเข้ายื่นหลักฐานให้ตำรวจในวันที่ 30 เม.ย.

 

21 เม.ย. นายอัจฉริยะ ร้องกองปราบเอาผิด พนักงานสอบสวนทั้งคณะคดีแตงโมหลังพบว่าในคดีนี้มีการสร้างหลักฐานเท็จ ในข้อหาไม่ปฏิบัติตาม มาตรา 131, 132 และมาตรา 157

 

ขณะที่ทนายเดชาได้ออกมาแนะนายอัจฉริยะอย่างต่อเนื่อง “เข้าใจว่าหิวแสงแต่ควรพอประมาณ” ซึ่งก็นับได้ว่าเป็นสีสันทางคดี

จากนี้นับถอยหลังอีก 2 วัน ปมคดีคงคลี่คลายว่าท้ายที่สุดเป็นอุบัติเหตุหรือฆาตกรรม เพราะตำรวจเตรียมแถลงปิดสำนวนคดีในวันที่ 26 เมษายนนี้ ก่อนจะส่งสำนวนให้อัยการในทันที

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube