fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ศบค.ผ่อนคลายเข้าปท.ตรวจ ATK ลดโซนสีจังหวัดเริ่ม 1 พ.ค.

นายกฯ ประชุมศบค.ปรับลดมาตรการ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง ยกเลิกระบบการเข้าประเทศในรูปแบบ Test & go ขณะการเมือง พล.อ.ประวิตร ยืนยันไปอังกฤษ ไม่ได้พบกับ”ทักษิณ”

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 หรือ ศบค. ซึ่งได้มีการติดตามประเมินผล สถานการณ์ ในช่วงที่ผ่านมาและอยูในขั้นตอนการประเมินสถานการณ์หลังเทศกาลสงกรานต์ ช่วง 1-2 สัปดาห์ พร้อมมีการผ่อนคลายมาตรการในการเข้าประเทศ

 

ซึ่งได้ยกเลิกระบบการเข้าประเทศในรูปแบบ Test & go และให้ปรับเป็นการตรวจหาเชื้อแบบ ATK เพื่อความสะดวก และรวดเร็วยิ่งขึ้น ที่เราต้องพึ่งพาการท่องเที่ยวเพื่อให้เศรษฐกิจเดินหน้าไปได้

 

โดยนายกรัฐมนตรี ย้ำว่า ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.นี้ จะเป็นการเป็นประเทศอย่างเต็มรูปแบบ

สำหรับการเดินทางเข้าประเทศ จะยึดการฉีดวัคซีนเป็นตัวหลัก หากมาผ่านระบบ Thailand Pass ให้แสดงหลักฐานการฉีดวัคซีน กลับหลักฐานการประกันสุขภาพ-ประกันภัย วงเงิน 10,000 เหรียญสหรัฐฯ โดยมาถึงไทย ไม่ต้องตรวจหาเชื้อ หากระหว่างการพำนักอยู่ในประเทศไทยมีการติดเชื้อก็เข้าสู่ระบบการรักษา ได้ทุกที่ ในประเทศไทย

 

ส่วนกลุ่มที่ยังไม่ได้รับวัคซีนให้เข้าระบบกักตัวในห้องพัก (AQ) และต่างหากผู้ที่เดินทางเข้ามา ที่ก่อนเดินทางได้มีการตรวจหาเชื้อแบบ RT-PCR ไม่เกิน 72 ชั่วโมง และไม่มีเชื้อ ก็อนุญาตให้เข้าประเทศได้เช่นกัน

 

ขณะที่มาตรการเปิดสถานศึกษาในเดือนพฤษภาคมนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะต้องมีการเตรียมมาตรการเปิดเรียนแบบออนไซต์ ซึ่งทุกอย่างมีข้อกำหนดทั้งสิ้น และสิ่งสำคัญคือต้องขอความร่วมมือ และความเข้าใจ เน้นย้ำ ให้ฉีดวัคซีน สำหรับผู้ที่ฉีดวัคซีนยังไม่ครบโดสและการฉีดวัคซีนในเด็กที่ต้องมีการเร่งรัดจัดหาเพิ่มเติมและเร่งดำเนินการฉีดวัคซีน

 

ส่วนการปรับระดับพื้นที่โซนสีตามสถานการณ์ โดยตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. จะมีเพียงพื้นที่สีเหลือง ที่จะเดิมมี 47 จังหวัดเป็น 65 จังหวัด และสีฟ้า จาก 10 จังหวัดเป็น 12 จังหวัด คือ เพิ่มจังหวัดระยอง และสงขลา และมีจังหวัดอื่นดำเนินการบางพื้นที่ 16 จังหวัด ซึ่งจะไม่มีพื้นที่สีส้มแล้ว แต่ยังคงไม่อนุญาตให้เปิดผับบาร์คาราโอเกะเต็มรูปแบบ แต่สามารถปรับให้เป็นร้านอาหารได้ และ อนุญาต ให้บริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ไม่เกิน 24.00 น.

 

 

ส่วนความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับประเด็นการเมืองที่วันนี้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้กลับมาปฏิบัติงาน ที่ ทำเนียบรัฐบาล หลังจากหยุดยาว และเดินทางไปต่างประเทศ จนเกิด กระแสข่าวต่างๆ ทั้งการไปพักผ่อนและตรวจเช็คสุขภาพ รวมถึงการไปพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

 

และกรณีที่นายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานวิปรัฐบาล ออกมาระบุว่า ได้พูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร เรื่องนายทักษิณ ทำให้วันนี้ พล.อ.ประวิตร ได้ปฏิเสธในเรื่องดังกล่าว โดยบอกให้ผู้สื่อข่าวไปถามนายนิโรธดูเอง ซึ่งตนเองไม่ได้มีการพูดเล่นเรื่องนายทักษิณ และไม่ได้เจอนายนิโรธด้วย

 

 

พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้เดินทางไปประเทศอังกฤษ และไม่ได้พบ นายทักษิณ ตามกระแสข่าว โดยไม่ได้เจอกันมาตั้งแต่ปี 2548 แล้ว

 

ส่วนกรณีการคัดเลือกผู้สมัคร ส.ส. ลงเลือกตั้งซ่อมเขต 3 จ.ราชบุรี แทนน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์นั้น จะมีการประชุมเพื่อหารือกันอีกครั้งเย็นวันนี้ (22 เม.ย.)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube