fbpx
Home
|
ข่าว

“เบญจา” จี้ กกต. จับตา “ประวิตร” ตรวจราชการ

Featured Image
“เบญจา” จี้ กกต. จับตา “ประวิตร” ตรวจราชการใต้ช่วงใกล้เลือกตั้งซ่อม หวั่นใช้อำนาจรัฐเอื้อประโยชน์พรรคพวกตัวเองทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง

 

นางสาวเบญจา แสงจันทร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ระบุว่า ระหว่างนี้ตนอยู่ในพื้นที่ อ.สะเดา จ.สงขลา เพื่อช่วยรณรงค์หาเสียงให้กับ นายธิวัชร์ ดำแก้ว เบอร์ 2 พรรคก้าวไกล ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม เขต 6 จังหวัดสงขลา ซึ่งช่วงนี้มีประชาชนหลายคนส่งข่าวมาบอกว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มีกำหนดการลงพื้นที่อำเภอคลองหอยโข่ง และ ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ในวันพรุ่งนี้ (10 ม.ค.65) เพื่อมาดูความคืบหน้าการขับเคลื่อนงานด้านการแก้ไขปัญหาและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้

 

แต่ประชาชนกำลังลือกันหนักว่าทำไมจังหวัดชายแดนใต้ที่อ้างถึง จึงมีแค่โครงการที่ตั้งอยู่ในพื้นที่การเลือกตั้งซ่อม เขต 6 จังหวัดสงขลาเท่านั้น เป้าหมายจริงของการมาในครั้งนี้คือลงมาหาเสียงให้พรรคตัวเองหรือไม่ และมีการระบุว่าหน่วยงานในพื้นที่มีการเกณฑ์คนไปต้อนรับด้วย จึงไม่รู้ว่ามาเพื่องานราชการจริงหรือเพื่องานของพรรคการเมืองกันแน่

 

ตนจึงอยากฝากให้ กกต. ติดตามการลงพื้นที่ของพล.อ.ประวิตร อย่างใกล้ชิด ประกอบกับจากการลงพื้นที่ช่วยรณรงค์หาเสียงได้ทราบข่าวจากครู ว่ามีการเตรียมการให้ครู และ ผอ. เตรียมการต้อนรับรัฐมนตรีว่าการ กระทรวงศึกษาธิการ ที่จะเดินทางมายังโรงเรียนในพื้นที่สงขลา เขต 6 อาทิ โรงเรียนสะเดาขรรค์ชัย หรือโรงเรียนรัตนพล อ.คลองหอยโข่ง เป็นต้น

 

ทั้งนี้นางสาวเบญจา ระบุว่า การมาในช่วงนี้เป็นช่วงเวลาราชการและมาในฐานะรัฐบาล กกต. มีหน้าที่ต้องควบคุมดูแลไม่ให้มีการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง และต้องควบคุมไม่ให้มีการใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบ แต่เกรงว่าการมาของ รองนายกและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการศึกษาธิการ จะมีการใช้อำนาจเพื่อประโยชน์ของตนเองและพวกพ้องโดยมิชอบ หรือจะไปใช้อำนาจแทรกแซงการทำงานของข้าราชการในพื้นที่ เพื่อแสวงหาความนิยมให้ตนเอง ผ่านเครือข่ายข้าราชการหรือไม่ เช่น สั่งการผ่านผู้ว่าฯ ผู้บริหารสถานศึกษา หรือผู้นำท้องถิ่น ไปเอื้อประโยชน์ให้พรรคการเมืองหรือเพื่อผู้สมัครในพรรคของตนเอง

 

โดยเฉพาะการมาในเวลาราชการ หากเป็นการเลือกลงเฉพาะพื้นที่ เขต 6 ที่มีกำลังมีการเลือกตั้งซ่อม ก็ถือเป็นข้อสังเกตที่ กกต. ในฐานะผู้มีหน้าที่กำกับดูแลการเลือกตั้งให้เป็นไปโดยบริสุทธิ์ยุติธรรม เพราะจะไปส่งผลทำให้เกิดความไม่เชื่อมั่นในการเลือกตั้งได้ ดังนั้น กกต.จึงต้องให้ความสำคัญเป็นพิเศษด้วย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube