fbpx
Home
|
ทั่วไป

กทม. กำชับเทศกิจเข้มมาตรการฝุ่น PM 2.5 ช่วงปีใหม่

Featured Image
รองผู้ว่าฯกทม. กำชับเทศกิจเข้มมาตรการฝุ่น PM2.5 อำนวยความสะดวกปชช.ช่วงเทศกาลปีใหม่

วันนี้ (21 ธ.ค. 64) นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายณรงค์ เรืองศรี รองปลัดกรุงเทพมหานคร, นายสมศักดิ์ ชาติสุขศิริเดช ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร, นายศุภกฤต บุญขันธ์ ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ, ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร, ผู้บริหารสำนักเทศกิจ และหัวหน้าฝ่ายเทศกิจ 50 สำนักงานเขต ร่วมประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักเทศกิจ และหัวหน้าฝ่ายเทศกิจ สำนักงานเขต ครั้งที่ 3/2565 เพื่อมอบนโยบายและแนวทางการปฏิบัติงานแก่เจ้าหน้าที่เทศกิจ

 

สำหรับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่เทศกิจช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จะจัดเจ้าหน้าที่เทศกิจดูแลความเรียบร้อยการให้บริการฉีดวัคนแก่ประชาชน บริเวณสนามกีฬาเวสน์ 2 สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง (ศูนย์ฉีดวัคชีนของกรุงเทพมหานคร) การให้บริการรับ-ส่งผู้ป่วยโควิด-19 ไปสถานพยาบาลของกรุงเทพมหานคร รวมทั้งบริการส่งกลับบ้านหลังจากหายป่วยโควิด-19 การดูแลสถานที่กักตัวผู้มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19 State Quarantine (SQ) บริเวณโรงแรมมายโฮเตล พื้นที่เขตห้วยขวาง จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจประจำศูนย์ปฏิบัติการกรุงเทพต้องชนะ (ศบค.กทม.) และศูนย์บัญชาการปฏิบัติการควบคุมการเปิดเมือง เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว (Bangkok Tourism Command Center)

 

รวมทั้งมอบหมายเจ้าหน้าที่เทศกิจดำเนินการตามมาตรการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนอันเนื่องจากฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) กวดขันรถบรรทุกที่เข้า-ออก บริเวณสถานที่ก่อสร้างให้มีการป้องกันมิให้วัสดุที่บรรทุก ตกหล่น ฟุ้ง กระจาย และล้างทำความสะอาดล้อรถบรรทุกก่อนออกจากสถานที่ก่อสร้างทุกครั้ง ตั้งจุดตรวจ กวดขัน รถบรรทุกดินหรือวัสดุอื่นใดที่อาจจะก่อให้เกิดปัญหาฝุ่นละออง ตรวจตรา กวดขัน ไม่ให้มีการเผาขยะในที่สาธารณะ รวมทั้งประชาสัมพันธ์เพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนกระทำการใดๆ ที่ก่อให้เกิดปัญหาฝุ่นละออง รวมถึงการอำนวยความสะดวกประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่

 

ส่วนนโยบายการจัดระเบียบเมืองด้านอื่นๆ ได้กำชับให้เข้มงวดกวดขันอย่างต่อเนื่อง เช่น จอดรถหรือขับขี่บนทางเท้า ป้ายโฆษณาที่ติดตั้งในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต การจัดระเบียบผู้ค้า รวมถึงความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยด้านอื่นๆ เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยของกรุงเทพมหานครต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube