fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร”ตั้งเป้าค้ามนุษย์เป็น Tier 2 ปี 65

Featured Image
พล.อ.ประวิตร ตั้งเป้าค้ามนุษย์เป็น Tier 2 ปี 65 ย้ำต้องทำงานหนักและจริงจังกว่าที่เป็นอยู่ เร่งค้นหาช่วยเหลือคุ้มครองเหยื่อที่ตกค้างตามหลักสิทธิมนุษยชน

 

พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ในพิธีเปิดโครงการอบรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่ผู้บริหารและผู้ปฏิบัติงานของ ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และภาคประมง ประจำปี 65 ณ โรงแรมดุสิตธานี อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

 

โดย พล.อ.ประวิตร ได้มอบนโยบายและย้ำจุดยืนของรัฐบาล ในการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ กับผู้บริหารและผู้ปฏิบัติงานของหน่วยงานต่างๆ โดยถือเป็นวาระแห่งชาติ ที่ต้องร่วมกันทำงานหนัก จริงจังและต่อเนื่องกว่าที่เป็นอยู่ มุ่งความยั่งยืน โดยยึดผู้เสียหายเป็นศูนย์กลาง เพื่อเร่งค้นหาให้การช่วยเหลือเหยื่อที่ตกค้างออกมาคุ้มครองตามหลักสิทธิมนุษยชนโดยเร็ว

 

โดยเฉพาะเด็กและสตรี ที่ถูกกักขัง หน่วงเหนี่ยว และถูกบังคับข่มขืนทรมานจิตใจ ซึ่งที่ผ่านมาการปราบปราม จับกุมคดีค้ามนุษย์ มีความพยายามลดลงอย่างชัดเจนต่อเนื่อง ขณะที่ยังพบรายงานสถานการณ์การค้ามนุษย์และมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบออนไลน์มากขึ้นการคัดแยกเพื่อค้นหาผู้เสียหายบังคับใช้แรงงานหรือการบริการยังไม่ได้มาตรฐาน และยังพบปัญหาทุจริตของเจ้าหน้าที่ที่ปล่อยปละละเลยทั้งพื้นที่ชายแดนและพื้นที่ชั้นในที่ทุกหน่วยงานต้องเข้มรับผิดชอบกำกับดูแลมากขึ้น

 

พร้อมยังได้กำชับ ขอให้ร่วมกันถอดบทเรียนการทำงานที่ผ่านมา โดยเฉพาะสำนวนคดี เพื่อนำมากำหนดหลักการ ขั้นตอนและแนวทางปฏิบัติร่วมกันให้ชัดเจนในการขับเคลื่อนป้องกัน บังคับใช้กฎหมายและแก้ปัญหาการค้ามนุษย์ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งนี้ ขอให้ตำรวจและกระทรวงแรงงาน เร่งจัดตั้งศูนย์คัดแยกผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ขึ้น เพื่อรองรับการพัฒนามาตรฐานและระบบงาน ให้เป็นที่ยอมรับระดับสากล โดยตั้งเป้าหมายเลื่อนระดับเป็น Tier 2 ให้ได้ในปี 65 และขอให้บรรลุผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์ร่วมกัน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube