fbpx
Home
|
การเงิน

SAND Coin คืออะไร? เกี่ยวยังไงกับมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก

Featured Image

          หลังโจ ไบเดนออกกฎรายงานการถือครองเหรียญดิจิทอลทำเอาตลาดเหรียญคริปโตช่วงนี้ดิ่งสุดๆ แต่มีอยู่เหรียญนึงที่ดันไม่จมไม่หายไปไหนอย่าง SAND Coin แถมยังพุ่งทะยานขึ้นเรื่อยๆจนยอดโตแตะ 260% สายพอร์ททั้งหลายต้องรีบทำความรู้จักกับเจ้าเหรียญทรายนี้สักหน่อยแล้วว่าคืออะไร

Sandbox กับ SAND Coin คืออะไร?
          ถ้าคิดจะทำกำไรกับ SAND Coin ก็ต้องทำความรู้จักกับ Sandbox ไว้ด้วยเหมือนกัน เพราะ The Sandbox เป็นเกมและสมรภูมิอสังหาริมทรัพย์เสมือนจริงแบบ Metaverse ที่เปิดให้เล่นแบบ Alpha P2E (pay-to-earn) ที่ยิ่งเล่นภารกิจต่างๆก็ยิ่งสะสมแต้มไปแลกรางวัลในเกม

โลกของ Sandbox นี้ก็สมชื่อกระบะทรายที่ให้นักลงทุนทุกคนได้เลือกสร้างสรรค์ผลงานภายในเกม โดยแบ่งเป็น 2 สายหลักๆ คือ 

  • สายอสังหา (ESTATEs) ที่เป็นเจ้าของที่ดินจากการซื้อภายในเกมไว้สร้างอาณาจักรให้คนอื่นเข้ามาเล่นได้สุดแท้จะจินตนาการตามขนาดที่ดินที่เราเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ ซึ่งเราจะได้เงินจากคนที่เข้ามาเล่นในพื้นที่ของเราหรือจะปล่อยที่ดินให้คนอื่นมาเช่าแล้วเก็บเป็นงวดๆก็ได้เหมือนกัน
  • สายสินทรัพย์ (ASSETs) หรือเรียกง่ายๆว่าสายคราฟไอเทมดีกว่า เพราะผู้เล่นจะครีเอทผลิตไอเทมดีๆออกมาในแนว NFT แล้วปล่อยขายให้คนเลือกจับจ่ายไปอวดโลก Sandbox ได้ตามอำเภอใจ

          และแน่นอนว่าการแลกเปลี่ยนบนโลกเสมือนนี้ก็คือเหรียญ SAND Coin หรือ SAND Token นั่นเอง ทำให้โลก Sandbox Metaverse นี้สมจริงเหมือนโลกแห่งที่ดินเข้าไปอีก ในช่วงเหรียญราคาขึ้นเราก็อาจจะเก็บเจ้า SAND Coin ไปซื้อที่ดินหรือไอเทมเกมตอนเหรียญตกแบบถูกๆก็จีเนียสไม่เบา

แล้วเกี่ยวยังไงกับมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก?

          ถึงจุดนี้หลายคนคงเดาได้แล้ว เพราะหลังจากเฮียมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์กหัวเรือใหญ่ของเฟซบุ๊กตัดสินใจเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น Meta เพื่อประกาศศักดาพัฒนาโลกเสมือนจริง Metaverse เพียงแค่ใช้แว่น VR โลกออนไลน์รูปแบบใหม่ก็เข้าถึงเรา

          โชคครั้งนี้ไม่ได้ทำให้แค่ธุรกิจเทคโนโลยีหุ้นขึ้นพรวดๆเพียงอย่างเดียว แน่นอนเกมแนว Metaverse ก็เติบโตเช่นเดียวกัน ทำให้ราคาของ SAND พุ่งไปไกลกลายเป็นเหรียญที่ใหญ่ติดอันดับ TOP 40 ของตลาดคริปโต

          สำหรับใครที่อยากสัมผัสโลกการค้าขาย NFT ก็ไม่ต้องเตรียมตัวนานเพราะ The Sandbox จะเปิดทดสอบ Metaverse ในวันที่ 29 พฤศจิกายนที่ใกล้จะถึงนี้ มีเพียงผู้โชคดี 5,000 คนที่จะได้เงินเริ่มต้นในเกม 1,000 SAND (6,255 USD ในโลกปัจจุบัน) รวมถึง NFT มังกร ดาบ ประตูสไตล์อัศวินแบบเฉพาะ

          แต่อย่างไรก็ตามการการลงทุนมีความเสี่ยงต้องใช้วิจารณญาณในการเปย์ด้วยเช่นกัน ถ้าชอบคอนเทนต์ลงทุนไปด้วยสนุกไปด้วยแบบนี้คลิกต่อที่ iNN Finance

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube