fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

จัดโปร 11.11 หมอนยางพาราดันยอดขาย 250 ล.

Featured Image
กรมส่งเสริมการค้าฯ เปิดฉากมหกรรมช็อปปิ้ง 11.11 ส่งหมอนยางพาราไทยขายนักช็อปออนไลน์จีน หวังดันยอดขายทะลุ 250 ล้านบาท

 

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมฯ มองเห็นโอกาสในการผลักดันการส่งออกสินค้ายางพาราและผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากยางพาราไทย ซึ่งเป็นสินค้าส่งออกสำคัญอันดับต้นๆ ของไทย โดยได้ร่วมมือกับทางแพลตฟอร์ม Tmall Global ในตลาดจีน ในการเข้าร่วมมหกรรมช็อปปิ้งออนไลน์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี 11.11 หรือ วันคนโสด ระหว่างวันที่ 1 – 11 พฤศจิกายน 2564 เพื่อดันยอดขายสินค้าหมอนยางพาราไทย ซึ่งเป็นสินค้าในกลุ่มเครื่องใช้ในครัวเรือน ซึ่งเป็นกลุ่มสินค้ายอดฮิตอันดับ 1 ในช่วงเทศกาลช็อปปิ้งดังกล่าวในปีที่ผ่านมา โดย กรมฯ เตรียมโปรโมทวิดีโอแนะนำสินค้าหมอนยางพาราไทยแท้ในหลายช่องทาง อาทิ ผ่านทางแคมเปญหลักบนแพลตฟอร์ม Tmall Global และสื่อออนไลน์ยอดนิยมอย่างช่อง Guangguang (กวงกวง) ของ Taobao (เถาเป่า) เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ซื้อชาวจีนในการเลือกซื้อสินค้าหมอนยางพาราไทยที่มีคุณภาพ โดยคาดว่าจะมีผู้ชมไม่ต่ำกว่า 20 ล้านรายต่อวัน โดยหมอนยางพาราไทย มีมาตรฐานได้รับการรับรองจากหน่วยงานภาครัฐของไทย มีคุณสมบัติโดดเด่นในเรื่องของสุขภาพ รูปทรงหมอนที่สามารถคงสภาพได้ดี มีความยืดหยุ่นสูงสามารถรองรับแรงกดทับ ป้องกันไรฝุ่นและเชื้อราที่อาจก่อให้เกิดโรคภูมิแพ้ ซึ่งแตกต่างจากสินค้าลอกเลียนแบบคุณภาพต่ำในท้องตลาดที่อาจมีการอ้างหรือสวมสิทธิ์ว่าเป็นหมอนยางพาราไทย คาดว่า การโปรโมทสินค้าหมอนยางพาราในช่วง 11.11 จะมียอดคำสั่งซื้อสินค้าดังกล่าวกว่า 250 ล้านบาท

นอกจากนี้ กรมฯ ยังได้วางโมเดลร้าน TOPTHAI บนแพลตฟอร์ม Tmall Global ให้เป็นร้านที่จำหน่ายหมอนยางพาราแท้จากประเทศไทย โดยสินค้าหมอนยางพาราที่จำหน่ายในร้านเป็นแบรนด์จากบริษัทที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thailand Trust Mark (TMark) จากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ซึ่งเป็นการการันตีคุณภาพสินค้าและรับรองแหล่งผลิตสินค้าในประเทศไทย อีกทั้งหมอนยางพาราทุกใบในร้าน TOPTHAI ยังผ่านมาตรฐานการตรวจสอบจากหน่วยงาน C.C.I.C. (China Certification & Inspection Group) ซึ่งเป็นองค์กรรัฐวิสาหกิจร่วมทุนระหว่างภาคเอกชนและภาครัฐของจีน (ศุลกากร) ที่รับรองสินค้าในรูปแบบ RFID Tag ที่ลูกค้าชาวจีนสามารถสืบค้นข้อมูลแหล่งผลิตของหมอนยางพาราไทยทุกใบแบบย้อนกลับได้ ซึ่งจะสามารถสร้างความเชื่อมั่นและสร้างความแตกต่างให้กับสินค้าในร้านดังกล่าว

 

ทั้งนี้ มหกรรม eCommerce 11.11 เป็นมหกรรมลดราคาครั้งยิ่งใหญ่ของทุกแพลตฟอร์มออนไลน์ในตลาดจีน รวมถึงตลาดอื่นๆ ทั่วโลก จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-11 พฤศจิกายน เป็นประจำทุกปี โดยในปีที่ผ่านมา มีมูลค่าการซื้อขายตลอดช่วงมหกรรมในจีนจำนวนกว่า 769,000 ล้านหยวน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าเกือบเท่าตัว ซึ่งมีมูลค่ากว่า 410,000 ล้านหยวน โดยปัจจัยสำคัญที่ทำให้การค้าออนไลน์เติบโตอย่างก้าวกระโดดคือสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube