fbpx
Home
|
ข่าว

“ศุภชัย”ขอบคุณทีมสธ.ฉีดวัคซีนถึงครึ่งทาง

Featured Image
“ศุภชัย” ปลื้มไทยฉีดวัคซีนใกล้ 50 ล้านโดสครึ่งทางแผนคืนรอยยิ้มประเทศไทย สู่เป้าหมายการคลายล็อก คืนชีวิต ฟื้นเศรษฐกิจไทย ขอบคุณทีมสาธารณสุขไทย

นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า ถึงแล้ว 50 ล้านโดส ครึ่งทางแผนคืนรอยยิ้มประเทศไทย ตัวเลขจำนวนวัคซีนกว่า 50 ล้านโดส ที่ฉีดให้กับประชาชน คือ ครึ่งหนึ่ง ของเป้าหมายการฉีดวัคซีนในปี 2564 ที่ 100 ล้านโดส เท่ากับจำนวนประชากร 70% จะได้รับวัคซีน อันจะเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ในระดับกันป่วยหนัก ถึงเสียชีวิต ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นตัวเลขที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะหมายถึงครึ่งทาง สู่เป้าหมายการคลายล็อก คืนชีวิต ฟื้นเศรษฐกิจไทย เพราะต้องยอมรับว่า เราไม่สามารถที่จะปิดบ้าน ปิดเมือง อยู่กันต่อไปเช่นนี้ได้

ย้อนกลับไปวิกฤติการระบาดรอบก่อน ได้ให้ประสบการณ์ไว้มากมาย ทำให้ไทยได้ “ปรับใหญ่” กลยุทธ์สู้โรค ทั้งเรื่องการกักตัวที่บ้าน และการฉีดวัคซีนไขว้ ก็มาจากคลื่นการระบาดล่าสุด ปัจจุบัน ไม่มีการพูดว่าระบบสาธารณสุขไทยล่มสลายแล้ว ทุกอย่างเข้ารูป เข้ารอย ด้วยแรงกาย แรงใจ ของคนทำงาน และคนไทยทุกคน? “ระยะทางพิสูจน์ม้าฉันใด กาลเวลาก็พิสูจน์ความสามารถของบุคลากรกระทรวงสาธารณสุขไทย”

จากนี้ เราต้องอยู่ร่วมโรคให้ได้ และต้องไม่บอบช้ำจนเกินไปนัก เราต้องเปิดช่องทางให้ประเทศได้ไปต่อ ให้คนไทย ได้กลับมาทำมาหากินอย่างที่เคยเป็น ความสำเร็จในการบริหารประเทศ คือ การที่เราสามารถจัดการกับโรคได้อย่างเข้าใจ แต่การที่เราจะขยับมาถึงจุดนั้น ความปลอดภัยเป็นเรื่องสำคัญ ถึงเราจะไม่สามารถกดยอดผู้ติดเชื้อให้เหลือ 0 ได้อีกแล้ว ซึ่งเป็นข้อเท็จจริงที่ทั่วโลกต้องเผชิญ แต่เราต้องลดจำนวนผู้ป่วยหนัก และผู้สูญเสียให้ได้มากที่สุด วัคซีน จึงเป็นกลยุทธ์สำคัญ กว่าเราจะฉีดมาได้ถึง 50 ล้านโดส แพทย์ พยาบาล บุคลากรสาธารณสุขต้องทุ่มเทเสียสละเป็นอย่างยิ่งเพราะไม่ใช่แค่ต้องฉีดแข่งกับโรค

แต่ยังต้องฉีดแข่งกับฝ่ายการเมืองที่จ้องหาเรื่องมาโจมตีรายวัน ต้องขอบคุณทีมสาธารณสุขไทย ที่ทำงานสยบเสียงวิจารณ์ ให้เหลือเพียงเสียงชื่นชมจากประชาชนต้องขอบคุณพี่น้องคนไทย ที่ให้ความร่วมมืออย่างดีเยี่ยมที่สุดแล้ว แผนคืนรอยยิ้มประเทศ พลิกฟื้นเศรษฐกิจไทย ได้มาถึงครึ่งทางของความสำเร็จวันนี้ ทีมวัคซีนสยามยังต้องการขวัญ กำลังใจ และความร่วมมือจากพี่น้องประชาชน เพื่อบรรลุเป้าหมายอีก 50 ล้านโดสเป็นอีก 50 ล้านโดส ให้คนไทยได้กลับมามีรอยยิ้มอีกครั้ง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube