fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯเตรียมลงพื้นที่ตรวจราชการมากขึ้น

Featured Image
นายกรัฐมนตรี เตรียมลงพื้นที่ตรวจราชการมากขึ้น ขณะมอบรัฐมนตรีช่วยลงพื้นที่ดูเรื่องปัญหาน้ำท่วม ยืนยันรัฐบาลทำงานเต็มที่

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่าภายหลังจากนี้จะมีการลงพื้นที่ตรวจราชการ ให้มากขึ้นเนื่องจากที่ผ่านมามีสถานการณ์โควิด-19 แต่ก็ได้มีการพบปะพูดคุยและสั่งการผ่านระบบออนไลน์ วันนี้ก็เห็นว่าได้เริ่มลงพื้นที่แล้วเมื่อสถานการณ์ดีขึ้น ทุกคนปลอดภัยตนก็ไม่อยากจะป่วย ไม่อยากถูกกักตัว จึงต้องระมัดระวัง อย่างถึงที่สุด ซึ่งต้องขอบคุณทุกคนที่ให้เกียรตินายกรัฐมนตรี ก็ยินดีจะไปเยี่ยม แต่ขณะนี้มีเรื่องปัญหาน้ำท่วม และได้มอบหมายให้รัฐมนตรีลงพื้นที่ พร้อมยืนยันว่ารัฐบาลทำหน้าที่ฝ่ายบริหาร ส่วน ส.ส. ทำหน้าที่ ฝ่ายนิติบัญญัติ และรับฟังปัญหาความต้องการจากประชาชน เพื่อให้เกิดการทำงานร่วมกันให้ได้ ขณะที่เรื่องของการเมือง เรื่องของ ส.ส. ในสภาก็ว่ากันไป ซึ่งเป็นเรื่องของความเชื่อมั่นซึ่งกันและกัน

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวย้ำ ถึงความสัมพันธ์กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่สื่อได้ถามว่ามีการเคลียร์ใจกันหรือยัง ว่าไม่จำเป็นต้องเคลียร์ เห็นหน้าก็รู้ใจ ต่างคนต่างรู้ใจซึ่งกันและกัน ยืนยันไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้นในการทำงาน การดำเนินการอะไร ก็ขอให้เป็นไปตามกติกา ของประชาธิปไตย อะไรที่เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี ทำได้ ก็ทำ ซึ่งไม่มีวันที่จะไม่เข้าใจกัน ซึ่งยืนยันอีกครั้ง

ส่วนการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีเป็นการเตรียมการเลือกตั้งใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ได้ไปเตรียม เพียงแค่ต้องการไปดูว่าในช่วงที่ผ่านมา มีการกำหนดนโยบายและแผนงานโครงการต่างๆ และอนุมัติงบประมาณไปแล้ว ได้ลงพื้นที่ไปมากน้อยเพียงใด และความต้องการของประชาชนในพื้นที่ ยังขาดตรงไหน โดยยินดีที่จะพบกับ ส.ส. ทุกพรรค เพราะเคยพูดไปแล้วว่ารัฐบาลเป็นรัฐบาลของประชาชนทั้งประเทศซึ่งต้องการทำตรงนี้ ไม่ได้แยกพรรคโน้นพรรคนี้ เพราะประชาชนเป็นผู้เลือกตั้งเข้ามา นายกรัฐมนตรี จะต้องตอบสนองประชาชน เพราะถือเป็นกลไกตรงกลาง ก็ต้องดูแลและทำให้ถูกต้อง ปฏิบัติตามนโยบาย ที่ต้องรับฟังความคิดเห็นจาก ส.ส.ทั้งหมด ซึ่งในทางปฏิบัติแยกกันไม่ได้อยู่แล้ว

นายกรัฐมนตรี ยังปฏิเสธการเข้าไปนั่งเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ได้คิดถึงตรงนั้น ยังไม่ถึงอะไรก็อย่าเพิ่งไปถาม ดักหน้าดักหลัง มันไม่เกิดประโยชน์อะไรทั้งสิ้น เวลานี้ต้องทำวันนี้ให้ดีที่สุด

ทั้งนี้ เมื่อถามถึงภาพทักทายโอบกอดโชว์หวานกับ พล.อ.ประวิตร ออกสื่อ นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “ผมกอดทุกวันตั้งแต่เด็กอยู่แล้ว” ส่วนที่ตัดชุดข้าราชการชุดใหม่นั้น เนื่องจากผอมลงไม่ได้เครียด จะเครียดเรื่องอะไรก่อนจะเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไปทันที

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าภายหลังการประชุมมีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร ได้เข้าไปห้องพักรับรองโดยหารือกันประมาณ 10 นาที ก่อน พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินออกมาส่งพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีขึ้นรถ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube