fbpx
Home
|
ข่าว

3ป.-พปชร.-ธรรมนัส

3ป.-พปชร.-ธรรมนัส

@ประโยคในตำนาน อันเป็นสัจธรรม “อำนาจการเมือง” หลังรัฐประหารรัฐบาล รสช.ของ”อดีตบิ๊กทหาร”รุ่น0143”ยุค รสช.”บิ๊กสุ-ตุ๋ย-เต้”เมื่อหลายสิบปีก่อนที่ว่า”ไม่ฆ่าน้อง-ไม่ฟ้องนาย-ไม่ขายเพื่อน” ลอยมาโดยพลัน ในสถานการณ์การเมืองยุค”พี่น้อง3ป.”กุมสภาพอำนาจมา 7 ปี กับ ร่องรอย ปฏิบัติการเฉียบขาด ใช้ ม.171 “เชือดไก่ให้ลิงดู”ของน้องเล็ก แห่ง “3ป.” ที่ออกหน้า ดำเนินการเฉียบขาด”ปลดฟ้าผ่า” 2รัฐมนตรี ด้วยตัวเอง แบบที่แจ้งให้ “พี่ใหญ่””หัวหน้าป้อม”เพียงรับทราบก่อนมีพระบรมราชโองการปลด”ผู้กองนัส”ร.อ.ธรรมนัส และ”อ.แหม่ม”ลูกเลิฟมือไม้การเมืองของ”หัวหน้าป้อม”เพียง 1-2 ชั่วโมงเมื่อวาน(9ก.ย.) แบบที่”ผู้กองนัส”ไม่ทันได้”เก็บฉาก”อยู่ระหว่างแถลงที่สภาฯว่าได้ยื่นหนังสือ “ลาออก”ตั้งแต่วันที่ 8 ก.ย.แต่”ลุงป้อม”ขอไว้แบบคิดว่าทุกอย่าง”น่าจะจบแล้ว”จากการยอมไหว้ขอโทษของ”ผู้กองนัส”ที่ยอมเลิกแผนโค่นล้ม ทำให้ไม่มีการโหวต “ไม่ไว้วางใจนายกฯ” ที่ทำให้เกิดภาพ “ขัดแย้ง”กับ”2ป.”นายกฯลุงตู่-บิ๊กป๊อก”กับ”ผู้กองนัส”ใน “ศึกซักฟอก” 31ส.ค.-4ก.ย. ที่ผ่านมา

@โดยช็อต “ปลดฟ้าผ่า”แสดงออกถึง “ความเฉียบขาด”แบบแค้นฝั่งหุ่น ของ “นายกฯลุงตู่” เมื่อวาน(9ก.ย.) ที่แม้ได้ใจ “กองหนุน”ที่คาใจภาพของ”ผู้กองนัส” กำลังส่งผลกระทบแรงกับทั้งรัฐบาลตั้งแต่ ตึกไทย ไปยันส พรรค พปชร. ตั้งแต่ “ศูนย์อำนาจ3ป.”ระหว่าง 2 ป.กับ 1 ป. “น้องเล็ก-น้องรอง” กับ ”พี่ใหญ่” ไปยัน กลุ่ม 4 ช.ที่แตกพร้อมภาพ “สันติ พร้อมพัฒน์” ที่ออกมาจากโซน แบบมองหน้ากันไม่ติดกับ”ผู้กองนัส” ที่เมื่อวาน(9ก.ย.) ส่งสัญญานแรงเมื่อรับรู้ว่าถูกปลด โดยยอมรับ ว่า “เคลียร์ไม่จบกับนายกฯ และลั่นปาก นักเลงพอ ทำอะไรแล้วต้องรับผิดชอบ อยู่ที่ไหนก็ได้ ขอให้ใจมันอยู่ ถ้าใจมันไม่อยู่ ใครจะมาบังคับไม่ได้ ยอมรับเคลียร์ปัญหาไม่จบ ไม่แน่ใจ พปชร. พรรคแตกมั้ย แต่ “ใจ”ไปแล้ว อยากทำเพื่อชาติบ้านเมืองจริงๆ ไม่ใช่มารองรับหรือทำอะไร เพื่อคนบางกลุ่มเผยบรรยากาศ บ้านเมิองแตกแยก แต่ในครม.ร้ายยิ่งกว่า ประกาศไม่ไปเหยียบที่พรรค ไม่ชอบ ไม่อยากฝืนใจตัวเอง และยอมรับว่ามีการตั้งพรรคอีสานล้านนารองรับ” ท่ามกลางข่าวว่า จะลาออกจากเลขาพรรคและ “นายสันติ”จะมาเป็นเลขา ซึ่งอังคารหน้าจะมีการประชุมใหญ่ของพรรค

 

 

@ที่แน่ๆ ปฏิบัติการ ”หักดิบ” ดังกล่าวของ”น้องเล็ก”ที่ทำต่อ “ลูกเลิฟ”ของ “พี่ใหญ่”หนนี้ทำให้หลายฝ่ายจับตาท่าทีของ “พล.อ.ประวิตร”ว่าจะตัดสินใจอย่างไรทางการเมืองหรือไม่ และสัมพันธ์น้องพี่ ระหว่าง “น้องเล็ก” กับ ”พี่ใหญ่” ยังจะมองหน้ากันติดหรือไม่ รวมถึงความเป็นไปของพรรค พปชร.ที่ “กลุ่มสามมิตร”กลับมามีบทบาทสำคัญในพรรคแบบ เสริมกำลังให้ “นายกฯลุงตู่” ว่าจะเอาอย่างไรกับ “ผู้กองนัส”โดยวันนี้(10ก.ย.) ”พล.อ.ประวิตร” ก็เลี่ยงที่จะเจอะเจอนักข่าว เพื่อไม่ให้เกิดการขยายประเด็นขัดแย้งใน “ศูนย์อำนาจ3ป.” แม้หลายฝ่ายจะประเมินว่า “ธรรมนัสเอฟเฟกต์”และ “ศึกล้างอาย”ที่จะเกิดขึ้นหลังจากนี้ จะเป็นปัญหาทางการเมืองในรัฐบาล โดยเฉพาะพรรคหลัก พปชร.ในจังหวะที่ “นายกฯลุงตู่”เพลาจาก “ศึกนอก”ที่กว่าจะมีซักฟอกอีกรอบ ให้ลุ้นอีกก็ต้นปีหน้า

@ทำให้ มีการส่งสัญญานว่าจะเข้ามาใกล้ชิดส.ส.พปชร.มากขึ้น แบบมาในโหมด “เก็บกวาดบ้าน”เชือดไก่ให้ลิงดู และ อาจมีการจัดการกับ”กลุ่มก๊วน”ที่มีชื่อรวมสมคบคิดเกมโค่นอำนาจแบบที่มีข่าวไปหนึ่งเชิงสว.ก่อนหน้า ทั้ง ในโหมด “การย้ายฐานการเมือง”ที่จะมีใคร “มูฟออน”ตาม”ผู้กองนัส”หรือไม่ แบบที่ “เสี่ยเฮ้ง” “สุชาติ ชมกลิ่น”รมว.แรงงานแกนนำส.ส.ภาคกลาง ที่เป็น คนละกลุ่มกับ “ธรรมนัส” เปรยดังวันนี้(10ก.ย.) ว่า “ทุกคน มาอยู่ พรรค พปชร.เพราะเสนอ “บิ๊กตู่” เป็นนายกฯ ยืนยัน นายกฯไม่ได้ห่างจาก สส.พปชร. เข้าใจ นายกฯทำงานหนักมาก มีอะไรก็คุยผ่าน “หัวหน้าพรรค” กรณี “ธรรมนัส”ไม่มีผลต่อ พปชร. เชื่อว่าจะ ไม่มี ส.ส. ลาออก ตาม ทุกคนมาอยู่ พปชร. เพราะ “พล.อ.ประยุทธ์”เป็น นายกฯ และ “พล.อ.ประวิตร”เป็น หัวหน้าพรรค ไม่ได้มาเพราะ “ธรรมนัส”เป็นหัวหน้าพรรค”

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube