fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบแล้วมือเผาป้อมจราจรแยกดินแดง

Featured Image
รอง ผบช.น. แถลงจับผู้ต้องหาวางเพลิงเผาป้อมจราจรใต้ด่วนดินแดงในม็อบ 10 ส.ค. ได้แล้ว

พลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า จากการชุมนุมช่วงที่ผ่านมา มีการใช้ระเบิดปิงปอง พลุเพลิง ประทัดยักษ์ ขว้างปาใส่เจ้าหน้าที่ จึงมีการรวบรวมหลักฐานถึงที่มา โดยเมื่อวานนี้ มีการตรวจค้นในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี สามารถจับผู้ต้องหาได้ 2 คน พร้อมยึดประทัดและพลุเพลิงขนาดต่าง ๆ กว่า 2 แสนชิ้น

ขณะที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ฝ่ายสืบสวนได้ตรวจค้นบ้านผู้ต้องสงสัย 4 จุด พร้อมกับพบระเบิดปิงปอง 75 ลูก สามารถกุมจับผู้ต้องหา 2 คน นำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลดอนเมือง ดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว เบื้องต้นผู้ต้องหายอมรับว่า เคยเข้าร่วมชุมนุมหลายครั้งในช่วงเดือนกรกฎาคมและสิงหาคมที่ผ่านมา

รวบแล้วมือเผาป้อมจราจรแยกดินแดง

นอกจากนี้ฝ่ายสืบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาลได้นำหมายศาลอาญา ตรวจค้นและจับกุม นายประวิทย์ ธิบูรณ์บุญ ซึ่งเป็นผู้ต้องหา โดยจะมีการดำเนินคดีในข้อหา วางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น, ร่วมกันมั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง และ ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

ส่วนในวันนี้พบมีกลุ่มทะลุฟ้าได้นัดหมายจัดกิจกรรมคาร์ม็อบ ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อไปยื่นหนังสือที่สถานทูตต่าง ๆ และกลุ่มรีเดม ประกาศจับตาการอภิปรายของรัฐสภา จึงคาดว่า อาจมีการเชิญชวนรวมตัวชุมนุม ณ ที่ใดที่หนึ่งซึ่งจะเข้าข่ายผิดกฎหมาย เช่นเดียวกับการชุมนุมหลายครั้งที่ผ่านมา

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube