fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 08.00 น.

Featured Image
“จุรินทร์” ให้กำลังใจทุกฝ่าย ดูแลประชาชนช่วงล็อกดาวน์ ขออย่าตื่นตระหนกกักตุนสินค้า ลั่นตราบใดยังร่วมรัฐบาล มุ่งเดินหน้าประกันรายได้ต่อเนื่อง

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ที่จะดูแลช่วยเหลือประชาชนในช่วงล็อกดาวน์ 14 วันนั้น ศบค. จะเป็นกลไกหลักทำงานร่วมกับกระทรวงสาธารณสุขในการแก้ปัญหาโควิด ซึ่งความสำเร็จจะเกิดขึ้นได้ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับรัฐบาลฝ่ายเดียว แต่ต้องได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายโดยเฉพาะบุคลากรทางการแพทย์และผู้ที่เกี่ยวข้องถือเป็นบุคลากรด่านหน้า จึงขอเป็นกำลังใจประชาชน และชื่นชม เจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัติงาน นอกจากนี้ ในช่วงที่จะมีการล็อกดาวน์ 14 วัน ในส่วนของกระทรวงพาณิชย์ ก็จะควบคุมราคาสินค้าและขอประชาชน อย่าตื่นตระหนก กักตุนสินค้า พร้อมยืนยันมีสินค้าเพียงพอ

ขณะเดียวกัน นายจุรินทร์ ยืนยันด้วยว่า โครงการประกันรายได้สินค้าเกษตร เป็นโครงการของพรรคประชาธิปัตย์ที่ได้รับการตอบรับ และตราบใดที่รัฐบาลนี้ยังอยู่และพรรคประชาธิปัตย์ยังร่วมรัฐบาล นโยบายประกันรายได้พืช 5 ชนิด ก็ยังเดินหน้าต่อไป เพราะเป็นเงื่อนไขในการร่วมรัฐบาล ซึ่งปีถัดไปจะเข้าปีที่ 3 ได้สั่งการกระทรวงพาณิชย์และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จัดเตรียมเอกสารเดินหน้าโครงการ เพราะจะต้องนำเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรีโดยเร็ว

สำหรับการติดตามความคืบหน้าเปิดจุดผ่านแดนถาวร บ้านปากแซง จังหวัดอุบลราชธานี ในช่วงโควิด คือ จะส่งแต่สินค้าข้ามไป แต่ไม่ส่งคนข้ามไป คนของฝั่งไทย นำสินค้าถ่ายลงเรือไปให้ฝั่งลาวมารับสินค้าเอาไปกระจายคน ก็ไม่ต้องปฏิสัมพันธ์กัน แต่สินค้าข้ามไปมาช่วยให้การค้าเกิดได้ภายใต้ข้อจำกัดโควิด ซึ่งวิธีนี้จะปฏิบัติได้ทำให้การค้าดำเนินการไปได้ โดยด่านปากแซง และด่านช่องเม็ก มีมูลค่าการค้าในช่วงเปิดด่านตกปีละกว่า 10,000 ล้านบาท

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube