fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร”ป้องนายกฯงานหนัก-ขอแรงงานอย่าหนีแคมป์

Featured Image
“ประวิตร” ขอแรงงานอย่าออกนอกพื้นที่ ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิดของ สธ. ยืนยันรัฐบาลเยียวยาให้ตลอด 1 เดือน

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่แรงงานหนีกลับต่างจังหวัดหลังรัฐบาลออกคำสั่งปิด แคมป์คนงาน ชั่วคราว 1 เดือน ในพื้นที่กทม.และปริมณฑลว่า ก็ต้องขอร้องแรงงานว่าอย่ากลับไปเลยขอให้ทำตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุข และ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 เสนอ และยืนยันว่ารัฐบาลเยียวยาให้ตลอด 1 เดือน และขณะนี้ประชุมอยู่พร้อมย้ำว่ากระทรวงแรงงานดูแลทุกคนอยู่แล้ว

ส่วนที่ได้รับรายงานหรือไม่ว่ามีแรงงานลักลอกไปเท่าไหร่นั้น พล.อ.ประวิตร ระบุ ไม่มากเท่าไหร่และให้หน่วยทหารเข้าไปดูแลอยู่แล้วจึงขอฝากแรงงานทุกคนช่วยอยู่ในที่ ที่ ศบค. กำหนด และไม่รู้จะทำยังไงแต่ทุกคนต้องดำเนินการตาม

ส่วนที่ขณะนี้มีการตำหนิรัฐบาลในการแก้ปัญหาโควิด-19 ย้ำว่ารัฐบาลทำทุกอย่างเพื่อไม่ให้โควิดกระจาย เพราะฉะนั้น คนที่ไม่พอใจ ไม่พอใจอย่างไร รัฐบาลเอาวัคซีนมาให้และดำเนินการฉีดวัคซีน พิจารณาตามหลักการป้องกันกระจายโควิด เราทำทุกอย่าง ทุกประเทศก็เป็นอย่างงี้ ส่วนที่ขณะนี้มีเสียงเรียบร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออก นั้น พล.อ.ประวิตร ระบุ อันนั้นผมไม่รู้ ส่วนที่ในโซเชียลมี แฮชแท็ก ไล่นายกฯ ค่อนข้างสูงนั้น จะให้กำลังใจหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุ นายกฯทำงานเหนื่อยแทบตาย

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงความขัดแย้ง ภายในพรรคพลังประชารัฐระหว่างนายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล กับนางสาวปารีณา ไกรคุปต์  ส.ส.ราชบุรี ว่า เป็นเรื่องส่วนตัวไม่มีอะไร

เมื่อย้ำว่า น.ส.ปารีณา ได้มาปรึกษาหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุไม่มีอะไรเป็นเรื่องของคนสองคนจะมาเกี่ยวข้องอะไร พร้อมระบุว่า ไม่ใช่ความขัดแย้ง ส่วนจะเป็นเรื่องของอนุกรรมการงบประมาณหรือไม่ ระบุว่า ไม่มีอะไร และย้ำว่าไม่ต้องไปเคลียร์ทุกอย่างเรียบร้อยดี โดยตนเองยังเอ็นดู น.ส.ปารีณา เหมือนเดิมอยู่แล้วไม่มีอะไร แลเมื่อผู้สื่อข่าวยังถามว่า น.ส.ปารีณา ถึงขั้นร้องไห้ พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวว่า “โอ๊ ไม่มีอะไร”

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube