fbpx
Home
|
ทั่วไป

ประชาชนทยอยรับวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อ

Featured Image
ประชาชน ทยอยศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ พบบางส่วน walk-in ขณะเจ้าหน้าที่ทำความเข้าใจ ด้านสาธารณสุข ชี้ บริการได้มากกว่า 10,000 คนต่อวัน

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ติดตามบรรยากาศศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ พบว่าล่าสุด ประชาชนที่ลงทะเบียนนัดหมายล่วงหน้าได้เดินทางมาเข้ารับ วัคซีน อย่างต่อเนื่อง โดยวันนี้ถือว่าเป็นวันที่ 2 หลัง จากที่เมื่อวานที่ผ่านมา เปิดให้ประชาชนใช้บริการเป็นวันแรก

ทั้งนี้ จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ ให้ข้อมูลว่า ภาพรวมการให้บริการยังพบปัญหาอยู่บ้าง โดยส่วนใหญ่เป็นการทำความเข้าใจกับประชาชนที่เดินทางมา โดยไม่ได้มีการลงทะเบียนนัดหมายล่วงหน้ามาก่อน

ด้าน แพทย์หญิงมิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผู้อํานวยการสถาบันโรคผิวหนัง กรมการแพทย์กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุข ได้เตรียมความพร้อมของวัคซีนและบุคลากรทางการแพทย์เพื่อให้บริการฉีดวัคซีน โดยจะให้บริการระหว่างเวลา 9.00 น.ถึง20.00 น.เป็นต้นไป โดยมีสถิติการให้บริการอยู่ที่ 900-1,000 คนต่อชั่วโมง ทำให้ศูนย์ฯ จะสามารถให้บริการฉีดวัคซีนได้มากกว่า 10,000 คนต่อวัน

สำหรับขั้นตอน การเข้าฉีดวัคซีนคือ เตรียม QR Code พร้อมบัตรประชาชน ไปที่จุดให้บริการของผู้ให้บริการมือถือ ที่ลงทะเบียนไว้ จุดที่ 1 วัดอุณหภูมิรับใบยินยอม วัดความดัน จุดที่ 2 จุดลงทะเบียน ใช้ QR code ที่ได้รับมาพร้อมบัตรประชาชน จุดที่ 3 ฉีดยา จุดที่ 4 จุดพักรอสังเกตอาการ 30 นาทีแล้วจึงเดินทางกลับ รวมระยะเวลาในการดำเนินการน่าจะไม่เกิน 1 ชม.ต่อคน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube