fbpx
Home
|
อาชญากรรม

บุกจับ นายกเทศมนตรี บางแก้ว เรียกรับสินบน

Featured Image
ปปป.ร่วมหลายหน่วยงาน บุกจับ นายกเทศมนตรีบางแก้ว เรียกรับสินบนจากผู้ประกอบการ แลกสัญญาลงนาม ยึดของกลางเงินสดกว่า 1.5 ล้านบาท

 

 

 

วันนี้ (21 ก.ย 66) ที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ(บก.ปปป.) พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ผบก.ปปป.) รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจทางหลวง (ผบ.ทล.) แถลงการนำกำลังตำรวจ กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) สนธิกำลังเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) เข้าจับกุม นายกเทศมนตรีเมืองบางแก้ว จ.สมุทรปราการ ในข้อหาทุจริต มีพฤติการณ์เรียกรับเงินสินบนผู้ประกอบการ เป็นจำนวน 25% ของวงเงินตามสัญญา เพื่อแลกกับหนังสือคู่สัญญาที่นายกเทศมนตรีจะต้องเป็นผู้ลงนาม

 

 

 

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวว่า เรื่องนี้สืบเนื่องจากการสืบสวนพฤติการณ์การเรียกรับผลประโยน์ของเจ้าหน้าที่ของรัฐ ในสังกัดเทศบาลเมืองบางแก้ว พบข้อมูลว่า นายกเทศมนตรีเมืองบางแก้ว ได้เรียกรับเงินจากคู่สัญญาของเทศบาลเมืองบางแก้ว ซึ่งเป็นผู้ชนะการเสนอราคา ในโครงการจัดหาป้ายประชาสัมพันธ์ LED จำนวน 3 จอ วงเงินตามสัญญา 13,359,000 บาท โดยเรียกรับเงินจากผู้เสียหาย เป็นเงิน 3,121,261 บาท และนัดหมายให้ผู้เสียหายนำเงิน มามอบให้ครึ่งหนึ่งในวันนี้ (21 กันยายน 2566) เป็นเงินจำนวน 1,560,650 บาท โดยอ้างว่าจะนำไปเป็นค่าตอบแทนให้กับเจ้าหน้าที่ในเทศบาลเมืองบางแก้ว

 

 

ซึ่งได้มีการไปตรวจพื้นที่เป้าหมายที่มีการนัดหมายกัน ที่บริเวณลานจอดรถศูนย์การค้า แห่งหนึ่งพื้นที่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการได้นัดหมายกันประมาณ 10.00 น. ให้ผู้เสียหายหรือผู้ประกอบการนำเงิน เบื้องต้น เรียก 25 % ของวงเงิน ประมูลประมาณ 1,560,650 บาท นำเงินจำนวนนี้ใส่ถุงพลาสติก แล้วเข้าไปที่ ศูนย์การค้าแห่งหนึ่ง เป็นออฟฟิศของผู้ทุกกล่าวหาหรือ ออฟฟิศนายกเทศมนตรีคนนี้

 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวนายกเทศมนตรีฯ พร้อมยึดของกลางเป็นเงินสดที่กำลังส่งมอบ 1,560,650 บาท ได้คาห้องทำงานซึ่งตั้งอยู่ที่ ศูนย์อาหารแห่งหนึ่ง ห่างจากสำนักงานเทศบาลเมืองบางแก้ว ไปประมาณ 3 กิโลเมตร ในพื้นที่ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นสถานที่นัดจ่ายเงิน

 

 

 

ทั้งนี้หลังจากจับกุมตัวนาย นายกเทศมนตรีฯ ได้ เจ้าหน้าตำรวจได้เข้าตรวจพื้นที่ 4 จุด ประกอบด้วย บ้านภรรยา 2 หลัง ห้องทำงานนายกเทศมนตรี และสำนักงาน เพื่อค้นหาหลักฐานที่เกี่ยวข้องต่อไป พร้อมกับควบคุมตัวส่ง ไปที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช). เพื่อสืบสวนขยายผลต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube