fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ปภ.รายงานมีพื้นที่น้ำท่วมรวม 4 จังหวัด

Featured Image
ปภ.รายงานมีพื้นที่น้ำท่วมรวม 4 จังหวัด ประสานเร่งคลี่คลายสถานการณ์ – ช่วยเหลือประชาชนเต็มกำลัง

 

 

ปภ.รายงานยังคงมีสถานการณ์น้ำท่วม จากสถานการณ์ฝนตกหนักช่วงวันที่ 4 – 10 ก.ย.65 ทำให้ยังคงมีน้ำท่วมในพื้นที่รวม 4 จังหวัด ได้แก่ ขอนแก่น ปทุมธานี ระยอง จันทบุรี ขณะที่ผลกระทบพายุหมาอ๊อนยังมีสถานการณ์น้ำท่วมใน 4 จังหวัด ได้แก่ อุบลราชธานี พระนครศรีอยุธยา อ่างทอง และปทุมธานี ภาพรวมระดับน้ำลดลง ทั้งนี้ ปภ. ได้ประสานจังหวัดเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่น้ำท่วมขังและดูแลผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง

 

อิทธิพลร่องมรสุมจะเลื่อนลงมาพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และภาคกลางตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น ทำให้มีฝนเพิ่มขึ้นและฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ส่งผลเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมขัง น้ำล้นตลิ่ง โดยตั้งแต่วันที่ 4 – 10 ก.ย. 65 มีพื้นที่ประสบอุทกภัยรวม 23 จังหวัด ได้แก่ (เชียงราย เชียงใหม่ แพร่ ลำปาง พะเยา พิษณุโลก เพชรบูรณ์ เลย ชัยภูมิ ขอนแก่น มหาสารคาม ศรีสะเกษ สมุทรปราการ อุทัยธานี ปทุมธานี นนทบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด และตรัง รวม 41 อำเภอ 76 ตำบล 319 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 1,126 ครัวเรือน สถานการณ์คลี่คลายแล้ว 19 จังหวัด ยังคงมีสถานการณ์ 4 จังหวัด ได้แก่ ขอนแก่น ปทุมธานี ระยอง จันทบุรี รวม 14 อำเภอ 40 ตำบล 220 หมู่บ้าน ดังนี้

 

1. ขอนแก่น น้ำท่วมขังในพื้นที่ 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอแวงใหญ่ อำเภอบ้านไผ่ และอำเภอหนองสองห้อง รวม 3 ตำบล 6 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 10 หลังคาเรือน ระดับน้ำลดลง 2.ปทุมธานี น้ำท่วมในพื้นที่ 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอธัญญบุรี อำเภอลำลูกกา และอำเภอเมืองปทุมธานี รวม 3 ตำบล 3 หมู่บ้าน ระดับน้ำลดลง3.ระยอง น้ำท่วมในพื้นที่ 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองระยอง อำเภอแกลง และอำเภอวังจันทร์ รวม 15 ตำบล 110 หมู่บ้าน ระดับน้ำลดลง 4.จันทบุรี น้ำท่วมในพื้นที่ 5 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเขาคิชฌกูฎ อำเภอท่าใหม่ อำเภอนายายอาม อำเภอแก่งหางแมว และอำภอมะขาม รวม 19 ตำบล 101 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 873 ครัวเรือน ระดับน้ำลดลง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube