fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร” ขอนักเรียนวปอ.รุ่น 64 ใช้ใจบันดาลแรง

Featured Image
“ประวิตร” ขอนักเรียนวปอ.รุ่น 64 ใช้ใจบันดาลแรง จะได้กลับมาเป็นหนุ่มอีกครั้ง พร้อมผลักดันข้อเสนอยุทธศาสตร์พัฒนาประเทศ

 

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงานแถลงผลการศึกษาเพื่อสนับสนุนการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี หลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักร (วปอ. 64) พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พร้อมด้วยผู้แทนเหล่าทัพ

 

ซึ่งเมื่อ พล.อ.ประวิตร เดินทางมาถึงได้ถ่ายรูปร่วมกับนักศึกษา วปอ.64 นายพุทธิพงษ์ ปุณณกัน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมได้สวัสดีทักทาย พล.อ.ประวิตร ก่อนเริ่มงาน

 

โดยจังหวะหนึ่งพิธีกรของนักเรียนวปอ. ได้ระบุว่า หาดค้นคำค้นหาใน Google จะพบว่า “ใจบันดาลแรง” ขึ้นเทรน ติด 1 ใน 5 สะท้อนซอฟพาวเวอร์ ทำให้เรียกเสียงตบมือสำหรับผู้ร่วมงานเป็นจำนวนมาก

 

ก่อนที่ พล.อ. ประวิตร จะกล้าวชื่นชมการแถลงผลการศึกษา บองนักเรียนวปอ.รุ่นที่ 64 ว่าข้อเสนอ นั้นสอดรับกับสถานการณ์ของโลก ที่ไทยจำเป็นต้องวางรากฐาน โครงสร้างพื้นฐานของประเทศ กำลังคน และการมีส่วนร่วม นำไทยสู่ความมั่นคงแบบองค์รวม

 

อาศัยพลังอำนาจของซอฟพาวเวอร์ เพิ่มขีดความสามารถในเวทีโลก สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี และแผนแม่บทที่รัฐบาลได้วางไว้ ให้เกิดความสงบสุข สันติสุข ที่ทุกคนต้องการ ทุกส่วนจะต้องไม่มีความขัดแย้ง วางอนาคตให้ลูกหลาน

 

มีเข็มทิศนำทางไปถึงเป้าหมายอย่างมั่นคงตามยุทธศาสตร์ พร้อมฝากว่า ขอให้ใช้ศักยภาพ ผลักดัน สิ่งที่เสนอมา โดยใช้ ใจบันดาลแรงให้เกิดขึ้น ที่ตนบอกว่าต้องใช้ใจบันดาลแรง เพราะอายุมากแล้ว แต่พวกคุณยังหนุ่ม อาจใช้แรงบันดาลใจ แต่สุดท้ายก็ต้องกลับมาใช้ใจบันดาลแรง เพราะจะทำให้เรากลับมาเป็นหนุ่มอีกครั้ง

 

 

ทั้งนี้ ก่อนเดินทางกลับผู้สื่อข่าวพยายามสอบถาม พล.อ.ประวิตร ถึงมาตรการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยจากน้ำท่วม และประเด็นการเผยแพร่ซึ่งคาดว่าจะเป็นเอกสารที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ชี้แจงศาลรัฐธรรมนูญ เรื่องการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี หลุดซ้ำ หลังจากก่อนหน้านี้เป็นเอกสารคำชี้แจงความเห็นของ มีชัย  ฤชุพันธุ์ อดีตประธานกรรมาธิการร่างรัฐธรรมนูญ หรือ กรธ.หลุดในสังคมออนไลน์ โดย พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ประเด็นใดเลย

 

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า ผู้ที่เดินทางมาเข้าร่วมงานดังกล่าวของนักศึกษา วปอ. รุ่นที่ 64 อาทิ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ,พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ,พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ,สุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ,พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ,พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เป็นต้น

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube