fbpx
Home
|
ข่าว

ผบ.ทบ.สอนรุ่นน้องเตรียมทหารให้อดทน

Featured Image
ผบ.ทบ.สอนรุ่นน้องเตรียมทหารให้อดทน ต้องตัดชีวิตความเป็นวัยรุ่นไว้ข้างหลัง กำชับต้องมีร่างกายที่แข็งแรงและจิตใจที่เข้มแข็ง

 

 

พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวหลังมอบรางวัลให้กับบุตรข้าราชการ ลูกจ้างและพนักงานในกองทัพบก ที่สอบเข้าโรงเรียนเตรียมทหารในโอกาสวันครบรอบ 36 ปีเปิดกองบัญชาการกองทัพบก ว่า การเข้าเป็นนักเรียนเตรียมทหารต้องตัดชีวิตความเป็นวัยรุ่นภายนอกไว้ข้างหลัง มาเป็นนักเรียนประจำที่มีเฉพาะผู้ชายและอยู่แต่ในวงเพื่อน

 

จึงต้องมีความอดทนมากกว่าคนอื่นซึ่งความอดทนเป็นเรื่องสำคัญที่สุด เพราะโรงเรียนทหารไม่เหมือนโรงเรียนทั่วไป มีความเหนื่อยยากต้องได้รับการทดสอบสภาพร่างกายจิตใจ และต้องมีสติปัญญาในระดับที่เทียบเท่ากับภายนอก แต่ต้องมีร่างกายที่แข็งแรงและจิตใจที่เข้มแข็ง เพราะต้องจบไป เป็นบุคคลที่ทำหน้าที่ปกป้อง ประชาชนและประเทศชาติ

 

เป็นบุคคลที่พร้อมจะเสี่ยงเป็นเสี่ยงตาย เพื่อสละชีวิต แลกชีวิตก็ได้ การเป็นนักเรียนทหารหลังจากนี้ไปสิ่งสำคัญที่สุดคือจิตใจที่จะต้องมุ่งมั่น อดทนทุ่มเท ได้รับการทดสอบจากผู้บังคับบัญชา เพื่อจะจบออกมาเป็นนายทหารและนายตำรวจที่สมบูรณ์แบบ พร้อมทำหน้าที่เพื่อประเทศชาติและประชาชน รวมทั้งเป็นความภูมิใจ ของพ่อแม่ และหากมีเรื่องอะไรให้คิดถึงพ่อแม่ อย่าคิดอะไรที่จะเป็นการทำลายความฝันของตัวเอง

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube