fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คืบอิทธิพลมืดเผาท่อประปาใน จ.พัทลุง

Featured Image
คืบอิทธิพลมืดเผาท่อประปาที่กำลังก่อสร้าง ในพื้นที่ จ.พัทลุง หลังผู้รับเหมาถูกเรียกค่าคุ้มครอง

 

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดหลังเกิดเหตุพนักงานสอบสวนพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บวัตถุพยานพร้อมเก็ลลายนิ้วมือแฝง เพื่อตามผู้ก่อเหตุ

 

ด้านนาย อดิเรก อายุ 51 ปี ม.2 ต.บ้านส้อง อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี ตัวแทนบริษัทโชคชัยพงษ์การก่อสร้าง ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ที่ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.ควนขนุน เมื่อวานนี้ระบุว่า ได้ประมูลโครงการก่อสร้างเดินท่อประปาหมู่บ้าน ความยาวเกือบ 20 กิโลเมตร ทั่วทั้งตำบล และเพิ่งดำเนินการก่อสร้างมาได้ 2 กิโลเมตร ก็เจอกับปัญหาดังกล่าว

 

ซึ่งเชื่อว่าผู้ก่อเหตุอาจจะเป็นคู่แข่งบริษัท เพราะหลังจากที่ได้รับการประมูลงานและกำลังดำเนินการเดินท่อ ได้มีอิทธิพลมืดจากผู้รับเหมาในพื้นที่จังหวัดพัทลุงรายหนึ่ง ขอร้องไม่ให้รับงานดังกล่าว หากรับ ก็ขอให้บริษัทในพื้นที่เป็นคนดำเนินการ หากไม่ให้ดำเนินการตอนแรกจะขอค่าดูแล 1,300,000 บาท ซึ่งตนเองยอมถอย เพราะสู้ไม่ไหว และขอเลิกสัญญากับเทศบาล แต่ไม่สามารถทำได้เนื่องจากเกรง สตง.ตรวจสอบ เลยต้องดำเนินการเดินท่อประปาต่อ แต่ทางบริษัทผู้รับเหมาในพื้นที่ ขอค่าดูแลเพิ่มเป็นเงิน 1,500,000 บาท แต่ทางบริษัทไม่ยอมจ่ายให้ จนกระทั่งเข้าดำเนินการและถูกเผาดังกล่าว

 

นายอดิเรก กล่าวว่าก่อนหน้าที่จะเดินทางมารับงานเดินท่อประปาในพื้นที่จังหวัดพัทลุง ก็ได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.ควนขนุน เพื่อขอให้ตำรวจเข้าดูแล แต่ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาดูแล อ้างยังไม่เกิดเหตุจูงใจ จนกระทั่งตนเข้าดำเนินการได้ 2 สัปดาห์ก็ถูกกลั่นแกล้งดังกล่าว และหลังเกิดเหตุก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจขับรถเวียนมาดูแลความเรียบร้อยให้

 

ส่วนการให้การต่อพนักงานสอบสวน ตนเองได้มอบคลิปเสียงการเจรจาเรียกรับเงิน และการข่มขู่ไม่ให้ลงมาทำงานในพื้นที่ต่อพนักงานสอบสวนแล้วเช่นกัน เพราะการประมูลงานถูกต้อง แต่คู่แข่งไม่แฟร์ วันนี้คงต้องพึ่งกฎหมาย หากกฎหมายยังพึ่งไม่ได้ก็ได้แต่ทำใจ

 

ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ ต.โตนดด้วน อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ที่ได้รับความเดือดร้อนเรื่องน้ำกินน้ำใช้ ต่างกล่าวว่าหากการดำเนินงานดังกล่าวเสร็จชาวบ้านจะได้รับผลกระโยชน์เต็ม เพราะทุกปีช่วงหน้าแล้งจะประสบปัญหาการขาดแคลนน้ำ

 

เวลาเดียวกันผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง สภ.ควนขนุน จ.พัทลุง เพื่อสอบถาม พ.ต.อ.สการียา ยูโซ๊ะ ผกก. สภ.ควนขนุน จ.พัทลุง แต่เจ้าตัวไม่อยู่ เนื่องจากถูก พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาน ผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้เรียกเข้าพบ พร้อมให้รายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยวาจา ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงยังไม่ทราบความคืบหน้าของคดีว่าได้เรียกสอบพยานไปแล้วเท่าไหร หรือทราบกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้วหรือไม่

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube