fbpx
Home
|
ข่าว

ศธ.เปิดโครงการนวัตกรรมสร้างสรรค์เพื่อการศึกษา

Featured Image
คุณหญิงกัลยา เปิดตัว “โครงการนวัตกรรมสร้างสรรค์เพื่อการศึกษาสำหรับเด็กยุค Metaverse” วางรากฐานการเรียน Coding ให้เด็กไทย พร้อมก้าวสู่สังคมแห่งอนาคต

 

คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ร่วมเป็นประธานแถลงข่าวเปิดโครงการ “นวัตกรรมสร้างสรรค์ เพื่อการศึกษาสำหรับเด็กยุค Metaverse”

 

ซึ่งเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญของสื่อสาธารณะและภาคการศึกษา ที่ผนึกกำลังกันสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อการศึกษาเป็นเครื่องมือในการจัดการเรียนการสอนให้กับครูทั้งระดับประถมศึกษา และปฐมวัย

 

ภายใต้ 2 โครงการ ได้แก่ โครงการ Kid Rangers ชวนครูวิทย์-คณิต มาคิดให้ว้าว ปีที่ 6 ตอน 4 Mega Trends กับการศึกษาของเด็กในโลกอนาคต และ โครงการ Kiddy Code สนุกโค้ด สนุกคิด

 

โดยคุณหญิงกัลยา กล่าวว่า กระทรวงศึกษาธิการภายใต้การกำกับดูแลของตนเองได้วางรากฐานการศึกษาไทยเพื่อไปสู่ศตวรรษที่ 21 หรือยุคดิจิทัลด้วย Coding และวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม หรือ STI (Science/Technology/Innovation)

 

ซึ่งนับเป็นการปฏิรูปไปถึงตัวเด็กโดยตรงเพื่อวางรากฐานการศึกษาไทยให้สอดรับกับโลกในศตวรรษที่ 21 และในอนาคต ซึ่งโครงการ “นวัตกรรมสร้างสรรค์ เพื่อการศึกษาสำหรับเด็กยุค Metaverse” ในการขับเคลื่อนนโยบาย Coding เพื่อขยายผล และกระจายการเรียนรู้ให้ครอบคลุมเด็กทุกช่วงวัย

 

โดยมีเป้าหมายเพื่อต้องการวางรากฐาน และยกระดับคุณภาพการศึกษาไทยให้ทัดเทียมกับนานาประเทศ พร้อมเชื่อมั่นว่า เด็กไทยมีความรู้ ความสามารถ ไม่แพ้เด็กชาติในโลก ความร่วมมือกันในครั้งนี้ จึงถือเป็นโมเดลการทำงานร่วมกัน

 

โดยในอนาคตอาจจะขยายไปในช่องทางอื่นๆ เพิ่มเติม ซึ่งกระทรวงศึกษาธิการพร้อมที่จะให้การสนับสนุนเพื่อเพิ่มสมรรถนะนักเรียนให้มีมาตรฐานสากล

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube