fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

บอลนอกเเค่สะใจ…บอลไทยไม่มีถ่ายนะ

กลายเป็นคำถามสำคัญของแฟนฟุตบอลไทยในตอนนี้ว่า ศึกฟุตบอล เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ 2022 หรือ “อาเซียนคัพ” ถ่ายทอดสดทางช่องไหน แพลทฟอร์มออนไลน์ไหนกันแน่ เพราะในขณะที่ทุกชาติใน อาเซียน มีผู้ซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดไปหมดแล้ว เหลือเเค่ไทยเองที่ยังไม่มีความชัดเจนเลย

 

 

 

หากจะอยากชมเกมแบบฟรีๆ ก็มีผู้จัดให้เพียงรายเดียว ซึ่งก็คือ วอริกซ์ สปอร์ต ซึ่งเป็นแบรนด์ผู้ผลิตชุดทีมชาติไทย จัดกิจกรรมดูบอลสดผ่านจอยักษ์ ‘วอริกซ์ เชียร์ไทย ไปด้วยกัน’ ที่ สเตเดียม วัน ใกล้สนามกีฬาแห่งชาติแน่นอนว่าไม่ใช่ทุกคนที่สามารถดิ้นรนเดินทางไปให้กำลังใจ ทัพช้างศึก ได้ที่ สเตเดียม วัน หากอยากชมเกมสดๆ ก็ต้องอาศัย ‘ช่องทางธรรมชาติ’ กันตามมีตามเกิด เพราะไม่มีใครซื้อลิขสิทธิ์มาถ่ายทอดสด

 

 

ซึ่งตอนนี้ก็ได้ความชัดเจนแล้วว่า ฟุตบอลอาเซียนคัพรอบนี้ “ไม่มีการถ่ายทอดสด” แบบถูกลิขสิทธิ์ผ่านทางโทรทัศน์หรือแพลทฟอร์มออนไลน์ เนื่องจากว่าไม่มีนักลงทุนในไทยตัดสินใจซื้อลิขสิทธิ์ในรอบนี้ ปัญหาสำคัญมากจากการที่ เพราะเรื่องของค่าลิขสิทธิ์ที่แพงเกินไป แม้จะลดราคาเหลือ 67 ล้านบาท ก็ยังถือว่าแพงอยู่ดี กับสภาพเศรษฐกิจของไทยในตอนนี้

 

 

อีกปัญหาคือผู้ซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดฟุตบอลรายการนี้ อย่าง สปอร์ตไฟว์ เลือกจะไม่ขายสิทธิ์ถ่ายทอดสดแยกเฉพาะประเทศ จะขายแบบแพ็กเกจเหมาทุกคู่เท่านั้น ทำให้ราคาค่าลิขสิทธิ์แพงกว่าที่ควรจะเป็น จึงไม่มีใครจะทุ่มเงินมหาศาลซื้อสิทธิ์มาถ่ายทอดสด

 

 

ต้องยอมรับว่า การจ่ายเงิน 67 ล้านบาท ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ ยิ่งบวกกับกระแสของการแข่งขันอาเซียนคัพในรอบนี้ที่ถือว่าไม่คึกคัก กว่าหลายครั้งที่ผ่านมา ยิ่งเป็นเรื่องยากที่จะได้ผลประโยชน์ทางธุรกิจ ผ่านการถ่ายทอดสดฟุตบอล อาเซียนคัพ

 

 

อีกคำถามที่น่าสนใจก็คือ ขนาดฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ปีที่แล้วก็เรตติ้งอันดับหนึ่งของประเทศ แต่คราวนี้ถึงขนาดไม่มีคนคิดจะซื้อลิขสิทธิ์ หรือมันสะท้อนให้เห็นว่าฟุตบอลไทยมูลค่า ฟอร์มตก เเละกระเเสต่างๆ มันตกลงจากเดิมแล้วจริงๆ

 

 

แม้ความสำเร็จในระดับโลกของ ทัพช้างศึก ยังอีกไกลมากๆ แต่ใช่ว่าเราควรมองข้ามเกมระดับอาเซียนนี้ไป เพราะทัวร์นาเมนต์นี้ถือว่าง่ายที่สุดสำหรับ ช้างศึก ที่จะประกาศศักดาได้ดังนั้น แฟนบอลไทยคงต้องหาทางรับชมการแข่งขัน ฟุตบอล เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ 2022 นี้ ผ่าน ช่องทางธรรมชาติ กันตามมีตามเกิดไปก่อนล่ะกัน เเต่ถ้าหากผลงานของทัพช้างศึกในทัวร์นาเมนต์นี้ออกมาดี ก็ไม่แน่ว่าอาจจะมีใครที่ยอมทุ่มทุนซื้อลิขสิทธิ์มาฉายในเกมรอบหลัง ๆ ก็เป็นได้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube