fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ตลาดหุ้นเช้าเปิดลบ 0.45 จุดกดดันจากเฟดขึ้นดบ.

Featured Image
หุ้นไทยเช้านี้ เปิด 0.45 จุด แตะ 1,644.84 จุด กดดันจากเฟดขึ้นดอกเบี้ยยาว ส่งผลเศรษฐกิจสหรัฐถดถอยต่อเนื่อง

 

 

บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้ (23 ก.ย.) เปิดทำการเมื่อเวลา 10.00 น. ดัชนีปรับตัวลดลง 0.45 จุด แตะ 1,644.84 จุด มูลค่าการซื้อขาย 3,323.33 ล้านบาท

 

ด้านนักวิเคราะห์ บล.ไอร่า คาดตลาดวันนี้ “Sideways” มองแนวรับที่บริเวณ 1,640 / 1,635 และแนวต้านที่บริเวณ 1,650 / 1,655 คาดตลาดยังคงได้รับ Sentiment เชิงลบจากตลาดต่างประเทศ โดยยังคงได้รับแรงกดดันจากคาดการณ์ธนาคารกลางสหรัฐ (FED) มีแนวโน้มเร่งขึ้นดอกเบี้ยต่อเนื่องในปีนี้อีก 1.25% โดยคาดจะขึ้นดอกเบี้ยอีก 0.75% ในเดือน พ.ย. และขึ้นอีก 0.50% ในเดือน ธ.ค. เพื่อดันอัตราดอกเบี้ยขึ้นสู่ระดับ 4.25-4.50% ภายในสิ้นปีนี้

 

ขณะที่ปี’66 มีแนวโน้มที่ FED จะยังคงอัตราดอกเบี้ยในระดับสูงกว่า 4.50% ยาวจนถึงสิ้นปี คาดจะกระตุ้นความกังวลการปรับอัตราดอกเบี้ยอยู่ในระดับสูงเป็นระยะเวลานานอาจส่งผลให้เศรษฐกิจสหรัฐถดถอยต่อเนื่อง อีกทั้งธนาคารกลางต่างทั่วโลกยังคงปรับขึ้นดอกเบี้ยต่อเนื่อง โดยธนาคารกลางฮ่องกงและธนาคารแห่งชาติสวิตเซอร์แลนด์ขึ้นดอกเบี้ย 0.75% ธนาคารกลางนอร์เวย์, อังกฤษ, อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ ขึ้นดอกเบี้ยที่ระดับ 0.50%

 

คาดจะกดดันทิศทางราคาสินทรัพย์เสี่ยงปรับตัวลงได้ต่อ พร้อมทั้งอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ (US Bond Yield) ยังคงเร่งตัวขึ้นต่อเนื่อง คาดจะกดดันทิศทางราคาสินทรัพย์เสี่ยงในแง่ความน่าสนใจเมื่อเทียบกับอัตราผลตอบแทนจากสินทรัพย์ปลอดภัย อย่างไรก็ตามมองเป็นปัจจัยบวกต่อทิศทางหุ้นในกลุ่มประกัน (TLI และ BLA)

ในส่วนของปัจจัยในประเทศระมัดระวังแรงขายของนักลงทุนต่างชาติอย่างใกล้ชิดหลังค่าเงินบาท ปรับตัวขึ้นเหนือระดับ 37.0 บาท คาดนักลงทุนต่างชาติอาจระมัดระวังการลงทุนในระยะสั้นมากขึ้น

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube