fbpx
Home
|
ข่าว

“หมอวรงค์” ขยี้เพื่อไทยดิ้นจำนำข้าวซ้ำแผล “ยิ่งลักษณ์”

Featured Image
“หมอวรงค์” ขยี้เพื่อไทย ดิ้นหนักจำนำข้าว บอกยิ่งดิ้นยิ่งซ้ำแผล”ยิ่งลักษณ์” แนะไปอ่านคำพิพากษา ศาลฎีกานักการเมือง

 

 

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom โดยระบุว่า #พรรคเพื่อไทยดิ้นหนักจำนำข้าว ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยพยายามดิ้น เรื่องจำนำข้าวอย่างหนัก

 

โดยมีเหตุการณ์ 2 เหตุการณ์คือ 1.ทีมโฆษกออกมาพูดเองว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่เคยต้องคำพิพากษาทุจริตในคดีจำนำข้าว และ 2.ส่งอดีตเจ้าหน้าที่ ธกส. ที่มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย มาให้สัมภาษณ์ เรื่องจำนำข้าว

 

ประเด็นแรก ต้องให้ทีมโฆษกพรรคเพื่อไทยไปอ่านคำพิพากษา ศาลฎีกานักการเมือง ซึ่งศาลท่านได้พูดชัดเจน สรุปได้ว่า การดำเนินโครงการรับจำนำข้าวนั้น มีความเสียหายทุกขั้นตอนทั้งต้นน้ำ กลางน้ำและปลายน้ำ เพียงแต่ขั้นตอนต้นน้ำ และกลางน้ำ เป็นความรับผิดชอบ ของฝ่ายปฏิบัติ

 

ส่วนปลายน้ำคือระบายข้าวแบบจีทูจี เป็นความรับผิดชอบของนางสาวยิ่งลักษณ์ฐานปล่อยปละละเลย ศาลได้พิพากษาว่า การกระทำของนางสาวยิ่งลักษณ์ จึงเป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ส่วนประเด็นที่สอง ที่พยายามให้อดีตเจ้าหน้าที่ ธกส. ออกมาพูดเพื่อแก้ต่างให้ มีประเด็นที่น่าสนใจคือ

 

เขายอมรับเองว่า ขณะนั้นอายุ 28 ปีจะมีความรับผิดชอบอะไรถึงระดับนโยบาย โดยเฉพาะเรื่องที่ศาลตัดสิน ความผิดยิ่งนางสาวลักษณ์ เรื่องปล่อยปละละเลยโดยทุจริตเรื่องจีทูจี รวมทั้งการปิดบัญชีจำนำข้าวที่สร้างความเสียหายถึง 536,000 ล้านบาท เขาก็ยอมรับเองว่า เคยไปตรวจที่โรงพยาบาลจิตเวช และฟังไปเรื่อยๆ ยิ่งผูกมัดนางสาวยิ่งลักษณ์ เรื่องมีใบประทวนปลอมจริงยิ่งสะท้อนความเละเทะ ของโครงการรับจำนำข้าว ว่าโกงกันจริง เพียงแต่ศาลท่าน ก็พูดชัดเจนว่า การทุจริตต้นน้ำและกลางน้ำ ให้ฝ่ายปฏิบัติรับผิดชอบ

 

ดูแล้วสงสารน้องเขาที่ยังไม่ค่อยมีประสบการณ์ และข้อมูลของตนเอง ก็ยังไม่แน่นในภาพรวม ที่จะมาแก้ต่างเรื่องที่ศาลตัดสินแล้ว ไปๆมาๆ จึงเข้าเนื้อนางสาวยิ่งลักษณ์และโครงการจำนำข้าว จึงอยากบอกเพื่อไทยว่า การทุจริตที่ศาลฎีกาตัดสินถึงที่สุดแล้ว พยายามอย่าดิ้น หรือบิดเบือน เพราะยิ่งดิ้นจะยิ่งช้ำ เกรงว่าประชาชนจะเข้าใจผิดว่าโกงแล้วโหนประชาธิปไตย ไม่เป็นไร

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube