fbpx
Home
|
ข่าว

ช้างศึก ยกทัพสู่เกาหลีใต้-มาดามแป้ง เชื่ออะไรก็เกิดขึ้นได้

Featured Image
สู้ด้วยความหวัง! ช้างศึก ยกทัพสู่เกาหลีใต้-มาดามแป้ง เชื่ออะไรก็เกิดขึ้นได้เหมือน ทีมชาติไทยU19

 

วันที่ 18 มีนาคม 2567 ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ทีมชาติไทย ยกทัพสู่ประเทศเกาหลีใต้ เป็นที่เรียบร้อย นำโดย มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยแกนหลักทั้ง ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีม , สารัช อยู่เย็น และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพื่อเตรียมพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3

 

ช้างศึก เดินทางด้วยผู้เล่นจำนวน 19 คน ส่วน 4 คน ที่ค้าแข้งต่างประเทศ ทั้ง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา , สุภโชค สารชาติ , เอเลียส ดอเลาะ และ นิโคลัส มิคเกลสัน จะตามไปสมทบโดยตรงที่ประเทศ เกาหลีใต้

 

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวว่า ”เกาหลีใต้ อันดับ 22 ของโลก สูงกว่าเราเกือบ 80 อันดับ ทำให้เป็นเกมที่ยากมาก และ ยิ่งเป็นเกมเยือน ก็ยิ่งทำให้ยากขึ้นไปอีก แถม เกาหลีใต้ ก็ไม่ได้ประมาทเรา เรียกผู้เล่นตัวหลักจากยุโรปมาทั้งหมดเลย แต่ก็มีการพูดคุยกับ โค้ชอิชิอิ แล้วว่า เราเองก็มุ่งมั่น และ ทำงานหนัก เช่นเดียวกับนักเตะทุกคน ที่พร้อมสู้เต็มที่ทั้งกาย และ ใจ“

 

”ยังเชื่อเสมอว่าฟุตบอลอะไรก็เกิดขึ้นได้ ไม่ปฏิเสธว่าเกมนี้ยากมาก แต่เราก็ต้องสู้ด้วยความหวัง เพราะที่ผ่านมา จำได้ว่า ทีมชาติไทย U19 ในชุดของ ชนาธิป (สรงกระสินธ์) ก็เคยพลิกเอาชนะ เกาหลีใต้ มาแล้ว 1-0 จากประตูชัยของ ฐิติพันธ์ (พ่วงจันทร์) ในชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก เมื่อ 12 ปีที่แล้ว ก็หวังว่าอาจจะเกิดขึ้นอีกครั้ง และ อย่างน้อยถ้าเราได้ 1 แต้ม จะเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่มาก เหนือสิ่งอื่นใด แป้ง อยากขอกำลังใจส่งให้ ทีมชาติไทย กันเหมือนเดิม” นายกสมาคมฯ กล่าวปิดท้าย

 

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 พบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ที่ โซล เวิลด์คัพ สเตเดียม วันที่ 21 มีนาคม 2567 เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย และนัดที่ 4 ที่ ราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567 เวลา 19.30 น. ซึ่งทั้งสองนัด ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี, Youtube Changsuek Official และ Facebook Changsuek Official

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube