fbpx
Home
|
ข่าว

สส.จี้รัฐแก้ขาดแคลนน้ำปัญหาฝุ่น PM 2.5

Featured Image
สส. นำปัญหาระบบสาธารณูปโภคโดยเฉพาะขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค และปัญหาฝุ่น PM 2.5 เข้าหารือต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ปัญหาบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนโดยเร็ว

 

 

 

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มี นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานการประชุม วันนี้ (28 ก.พ.67) โดยได้เปิดให้สมาชิกนำปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนเข้าปรึกษาหารือ ซึ่งนอกจากปัญหาระบบสาธารณูปโภค ที่ถือเป็นปัญหาสำคัญที่สมาชิกนำเข้าหารืออย่างต่อเนื่องทุกสัปดาห์ โดยเฉพาะปัญหาขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค

 

 

ปัญหาน้ำดิบไม่เพียงพอต่อการผลิตน้ำประปา ปัญหาน้ำประปาไม่ได้คุณภาพ ปัญหาถนนชำรุดเสียหาย ปัญหาถนนทางหลวงชนบทหลายพื้นที่ไม่มีไฟฟ้าส่องสว่างทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง และปัญหาไม่มีไฟฟ้าส่องสว่างใช้ในชีวิตประจำวันแล้ว สมาชิกยังคงปัญหาฝุ่น PM 2.5 ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพประชาชน โดย นายถนอมพงศ์ หลีกภัย สส.ตรัง พรรครวมไทยสร้างชาติ

 

 

กล่าวว่า ปัจจุบันปัญหาฝุ่น PM 2.5 ยังไม่สามารถควบคุมได้ โดยเฉพาะในช่วงหน้าแล้งเกิดการเผาป่าและเผาวัสดุทางการเกษตร โดยเฉพาะพื้นที่ภาคเหนือตอนบน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคใต้ รวมถึงการเผาป่าของประเทศเพื่อนบ้าน จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหาโดยเร็ว

 

 

นอกจากนี้ ยังมีสมาชิกนำปัญหาอื่น ๆ เข้าหารือ ทั้งปัญหาไม่มีที่ดินทำกิน ปัญหาการก่อให้จัดสรรงบประมาณเพื่อพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ ปัญหาไม่มีงบประมาณซ่อมแซมอาคารเรียนและก่อสร้างศูนย์การศึกษาแก่เด็กพิเศษ ปัญหาการจราจรติดขัดในเขตเมือง และปัญหาการเกาะเซาะชายฝั่งทะเลส่งผลกระทบต่อบ้านเรือนประชาชน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube