fbpx
Home
|
ข่าว

“ภูมิธรรม”คุยทูตพาณิชย์ชูเป็นด่านหน้าหาเงินให้ประเทศ

Featured Image

 

 

“ภูมิธรรม” ล้อมวงคุยผู้ช่วยทูตพาณิชย์ทั่วโลก รับฟังคนรุ่นใหม่กระทรวง สะท้อนความคิด ร่วมกันพัฒนางาน เป็นด่านหน้าหาเงินให้ประเทศ

 

 

 

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้พูดคุยเพื่อรับฟังและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้ช่วยทูตพาณิชย์จาก 28 สำนักงานทั่วโลก ที่ได้เดินทางนำนักลงทุนมาร่วมงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ ครั้งที่ 69 The 69th Bangkok Gems and Jewelry Fair (BGJF) เพื่อรับฟังปัญหา และแนวคิดของคนรุ่นใหม่ในกระทรวงที่ได้มีประสบการณ์ไปประจำทำงานอยู่ต่างประเทศในบรรยากาสที่เป็นกันเอง ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ค่ำวานนี้(21 ก.พ.67)

 

โดยนายภูมิธรรม ได้นั่งล้อมวงคุยเพื่อรับฟังความคิดเห็นกับคนรุ่นใหม่ที่ได้มีโอกาสไปประจำการอยู่ต่างประเทศว่ามีปัญหา อุปสรรคอย่างไรในการทำงาน เพราะผู้ช่วยทูตพาณิชย์ เป็นคนทำงานด่านหน้าในการค้าขายสินค้าให้ประเทศ ซึ่งกระทรวงพาณิชย์จะเป็นความหวังของคนให้ได้มีทิศทางในการประกอบธุรกิจ นำพาประเทศให้มีรายได้มากขึ้น การมาพูดคุยจะได้เห็นภาพการทำงานในเชิงกว้างและลึกมากขึ้น ในภาวะที่การค้าการขายในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทุกคนต้องปรับให้ทันการเปลี่ยนแปลง

 

โดยนายภูมิธรรมได้ร่วมแกเปลี่ยนประสบการณ์กับเหล่าผู้ช่วยทูตพาณิชย์ว่าจะทำงานให้ดีขึ้นได้อย่างไร โดยมอบโอกาสให้แสดงความคิดเห็นกันได้อย่างเต็มที่ และถือโอกาสทำความรู้จัก
เข้าใจการทำงาน แนวคิดระหว่างกันมากขึ้น แลกเปลี่ยนความเห็นระหว่างผู้บริหารและผู้ปฏิบัติ นายภูมิธรรมให้แนวทางในการทำงานให้รู้จักการคิดนอกกรอบ ทำสิ่งที่ไม่เคยทำภายใต้ข้อจำกัด
ใช้ความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งกระทรวงพาณิชย์มีหน่วยงานอยู่ทุกจังหวัดและมีสำนักงานพาณิชย์ในต่างประเทศกระจายอยู่ทั่วโลก จะเป็นพลังสำคัญสร้างแต้มต่อทางการค้าได้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube