fbpx
Home
|
ข่าว

ก้าวไกลย้ำขับ “สส.ปูอัด” ไม่ขอโทษเหยื่อ

Featured Image
รองโฆษกพรรคก้าวไกล เผย มติรอบ 2 ขับ “สส.ปูอัด” พ้นพรรค เหตุไม่ขอโทษผู้เสียหาย ไม่ทำตาม 4 เงื่อนไขพรรค

 

 

 

นางสาวภคมน หนุนอนันต์ สส.บัญชีรายชื่อ และรองโฆษกพรรคก้าวไกล เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงประเด็นมติพรรคก้าวไกลขับ นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.กทม. พ้นสมาชิกพรรค ว่าในรอบแรกนั้นเป็นมติของการคุกคามทางเพศ ซึ่งกรณีของนายไชยามพวาน กรรมการบริหารพรรคได้ส่งหนังสือไปโดยมีเงื่อนไข 4 ข้อให้ชี้แจงขีดเส้นตายในวันที่ 4 พ.ย. 2566

 

 

พอหลังจากที่ทางพรรคเห็นทาง นายไชยามพวาน ออกมาแถลงข่าวก็ได้เห็นท่าทีอย่างชัดเจน และทางพรรคก้าวไกลก็ได้ออกแถลงการณ์เป็นโพสต์โดยแจงเป็นข้อๆ ซึ่งความผิดร้ายแรงที่ทางพรรคไม่สามารถรับได้ก็คือ นายไชยามพวาน ไม่ได้ออกมาขอโทษผู้เสียหาย ไม่ได้ทำตามเงื่อนไขทั้ง 4 ข้อที่เป็นการยื่นคำขาดจากพรรค ก็เลยต้องมีการทบทวนมติกันอีกครั้ง

 

 

ทั้งนี้ นางสาวภคมน กล่าวเพิ่มเติมว่า ในประเด็นนี้เราปฏิเสธไม่ได้ มันเป็นเรื่องที่พรรคต้องยอมรับอย่างกล้าหาญ และเผชิญหน้ากับมัน สิ่งที่เราต้องทำความเข้าใจกันอย่างหนักเลยก็คือ เรื่องเส้นของความเข้าใจการคุกคามทางเพศ เรื่องของสิทธิมนุษยชน เรื่องของสิทธิ์ของการและกัน ตรงนี้ต้องยอมรับว่าในการลงมติรอบแรก ข้อนี้คือปัญหาที่เรามีความเข้าใจไม่ตรงกัน ว่าเส้นแค่ไหนคือการคุกคามทางเพศ เส้นแค่ไหนคือสิ่งที่เราว่ากันอีกประเด็นหนึ่ง

 

 

คราวนี้ถ้าเราจะขับเคลื่อนไปข้างหน้าไปอย่างพร้อมกัน อย่างที่ไม่มีข้อครหาใดๆ เราต้องทำงานภายในกันอย่างหนัก โดยเริ่มต้นในจุดเดียวกันก่อน ทำงานเริ่มต้นจากทุกๆ เรื่องด้วยฐานที่เข้าใจเท่าเทียมกันก่อน สำหรับความไม่พอใจของ ส.ส.หญิงในพรรคที่มีก่อนหน้านี้นั้น ตอนนี้ก็ไม่มีแล้ว เพราะตอนนี้เป็นวัตถุประสงค์ ความต้องการเป็นไปในทิศทางเดียวกันแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube