fbpx
Home
|
ข่าว

ก.เกษตรพร้อมแก้ปัญหาน้ำท่วมระยะยาวอย่างจริงจัง

Featured Image

 

“รมช.ไชยา” เผย ก.เกษตร พร้อมแก้ปัญหาน้ำท่วมระยะยาวอย่างจริงจังในรัฐบาลนี้

 

 

 

 

นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่าสถานการณ์น้ำท่วมในขณะนี้เริ่มคลี่คลายลงแล้ว แต่ยังมีหลงเหลือบางพื้นที่ ในส่วนของความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งทางด้านพืช ทางด้านสัตว์ ทางด้านประมง ในบทบาทหน้าที่ของกระทรวงเกษตรฯ ก็มีการดูแลชดเชยและเยียวยา ซึ่งหลังน้ำลดแล้วก็จะมีมาตรการไปฟื้นฟูพี่น้องเกษตรกร

 

 

 

 

เพราะฉะนั้นในการแก้ไขปัญหาระยะยาวเรื่องป้องกันน้ำท่วมนั้นจะต้องทำอย่างจริงจัง ไม่อย่างนั้นแล้วปัญหานี้มันก็จะซ้ำซากอยู่อย่างนี้ตลอดไป ซึ่งวิธีการในการแก้มันก็มี แต่เราอยากให้เริ่มต้นในรัฐบาลชุดนี้เพราะการแก้ไขปัญหาในระยะยาว มันจะต้องกล้าตัดสินใจ กล้าลงทุน เมื่อย้อนไปเราต้องเสียงบประมาณที่จะชดเชยความเสียหายที่เกิดขึ้นเป็นมูลค่ามากกว่าที่จะลงทุนใหม่ในการแก้ไขระยะยาว โดยเบื้องต้น นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ก็ได้สั่งการว่าปัญหาระยะสั้นก็ให้แก้ไขไปเบื้องต้นก่อน ส่วนปัญหาระยะยาวในโครงการใหญ่ๆ ก็เป็นเรื่องที่รัฐบาลต้องตัดสินใจต่อไป

 

 

 

สำหรับความเสียหายของเกษตรกรจากน้ำท่วมนั้น ขณะนี้ยังต้องรอหลังน้ำลดจึงจะสามารถสำรวจและสรุปตัวเลขความเสียหายในแต่ละด้านได้ชัดเจนอีกครั้งหนึ่ง

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube