fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบ 3 หนุ่ม ตั้งแก๊งปล่อยเงินกู้

Featured Image
ปอศ. รวบ 3 หนุ่ม ตั้งแก๊งปล่อยเงินกู้ – โปรยนามบัตรโฆษณา ว่อนเมืองพิษณุโลก

 

 

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.วรวุฒิ คงรักษา สว.กก.5 บก.ปอศ. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ปอศ. ให้ดำเนินการสืบสวนหาเครือข่ายผู้กระทำความผิดดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยร่วมกันจับกุม นายณัฐพงศ์ ฯ อายุ 27 ปี นายภัทรพล ฯ อายุ 19 ปี นายเต่า (ไม่มีนามสกุล) อายุ 26 ปี

 

 

โดยกล่าวหาว่ากระทำผิดฐาน “ร่วมกันประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด” พร้อมตรวจยึดของของกลาง 6 รายการ สมุดบัญชีรายชื่อลูกหนี้ 12 เล่ม เครื่องคิดเลข 3 เครื่อง อุปกรณ์เครื่องเขียนสำหรับจดรายชื่อลูกค้า 3 ชุด สมุดบัญชีธนาคาร 3 เล่ม โทรศัพท์มือถือที่เบอร์ตรงกับนามบัตร 3 เครื่อง นามบัตรปล่อยเงินกู้จำนวน 91,000 ใบ โดยเข้าตรวจค้น บ้านหลังหนึ่ง ต.ดอนทอง อ.เมืองพิษณุโลก จ.พิษณุโลก

 

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากศูนย์ป้องกันปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปน.ตร.1599) ได้รับเรื่องร้องเรียน ในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก มีกลุ่มวัยรุ่นโปรยนามบัตรเงินกู้ ตามหน้าบ้านของประชาชน สวนสาธารณะ ริมถนนและสถานที่ต่างๆ ภายในตัวเมืองพิษณุโลก เพื่อโฆษณาให้มากู้เงินกับตน สร้างความสกปรกและความเดือดร้อนให้ประชาชนทั่วไป เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ปอศ. จึงได้ลงพื้นที่สืบสวนหาต้นตอของนามบัตรปล่อยเงินกู้ดังกล่าว

 

จากการตรวจสอบพบว่า กลุ่มวัยรุ่น เป็นชาย จำนวน 3 คน ได้มาเช่าบ้านพักอาศัยอยู่ที่บ้านแห่งหนึ่งใน ต.ดอนทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก และใช้เป็นสถานที่เก็บนามบัตรปล่อยเงินกู้ใช้ชื่อว่า “รับปรึกษา เงินทุน” เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานพร้อมขอศาลออกหมายค้น

 

หลังเข้าตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว พบบุคคลและของกลางเป็นนามบัตรปล่อยเงินกู้ จำนวน กว่า100,000 ใบ จึงตรวจยึด พร้อมจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
จากการสอบถาม ผู้ต้องหาทั้งหมด ให้การว่า นายณัฐพงศ์ ฯ เป็นหัวหน้าแก๊ง

 

 

ส่วนนายภัทรพลฯ และ นายเต่า ฯ เป็นลูกน้อง ทั้งหมดเริ่มมาปล่อยเงินกู้เมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา และได้นำเงินมาลงทุนจำนวน 300,000 บาท โดยเงินบางส่วนไปสั่งทำนามบัตรปล่อยเงินกู้ ในชื่อ “รับปรึกษา เงินทุน” และจะระบุหมายเลขโทรศัพท์ของแต่ละคนลงไปในนามบัตรดังกล่าว จากนั้นนายณัฐพงศ์ฯ กับพวก จะขับขี่รถจักรยานยนต์นำนามบัตรไปโปรยตามหน้าบ้านของประชาชน และสถานที่ต่างๆ ภายในตัวเมืองพิษณุโลก เมื่อมีประชาชนสนใจโทรติดต่อมาเพื่อขอกู้เงิน

 

 

กลุ่มดังกล่าวก็จะได้ไปประเมินศักยภาพในการชำระหนี้เงินกู้ เมื่อผ่านการประเมินก็ขอเอกสารจากผู้กู้ เป็นสำเนาทะเบียนบ้าน และสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน จากนั้นจะโอนเงินให้แก่ผู้กู้ในทันที และจะเรียกเก็บดอกเบี้ยผ่านการโอนเงินจากบัญชีเท่านั้น เรียกเก็บดอกเบี้ยร้อยละ 341.4 ต่อปี เมื่อได้รับการชำระเงินต้นพร้อมดอกเบี้ย กลุ่มดังกล่าวก็จะรวบรวมเงินให้ นายณัฐพงศ์ ฯ หัวหน้าทีม บริหารจัดการเงินและนำเงินบางส่วนมาปล่อยเงินกู้ต่อไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube