fbpx
Home
|
ข่าว

“กัณวีร์” ยัน 8 พรรคร่วมฯ ยังเดินหน้าไปด้วยกัน

Featured Image
“กัณวีร์” ยัน 8 พรรคร่วมฯ ยังเดินหน้าไปด้วยกัน ชี้ หลังจากนี้เป็นเรื่องของ 2 พรรคใหญ่ ที่ต้องไปพูดคุย เกี่ยวกับทิศทางจัดตั้งรัฐบาล

 

 

วันนี้ (19 ก.ค. 66) นายกัณวีร์ สืบแสง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคเป็นธรรม เปิดเผยกับสื่อภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมร่วมรัฐสภา ในวาระการโหวตนายกรัฐมนตรีรอบที่ 2 โดยนายกัณวีร์ ยอมรับว่า เสียใจที่นายพิธาไม่ได้ถูกเสนอชื่อโหวตเป็นนายกรัฐมนตรีเป็นรอบที่ 2 เพราะถือเป็นมติของพี่น้องประชาชนที่ได้มากว่า 14 ล้านเสียง โดยยืนยันว่า 8 พรรคร่วมรัฐบาลยังคงยืนยันเดินหน้าจับมือไปด้วยกัน และหลังจากนี้จะมีการพูดคุยกันทั้ง 8 พรรค ว่าจะเดินเกมอย่างไรต่อไปในฝั่งประชาธิปไตยอย่างเต็มที่

 

 

สำหรับมติในครั้งนี้ นายกัณวีร์ ระบุว่า ไม่มีผลกระทบกับ 8 พรรคร่วมฯ เพราะยังยืนยันในอุดมการเดิม คือ ประชาธิปไตย ส่วนประเด็นที่หลังจากนี้พรรคเพื่อไทย จะกลับมาเป็นการนำจัดตั้งรัฐบาลนั้น เป็นเรื่องของ 2 พรรคใหญ่ที่ต้องพูดคุยกัน ซึ่งจากนี้ ไม่ว่าใครจะเป็นผู้นำ ต้องเป็นไปตามข้อตกลงระหว่างกัน ซึ่งพรรคเพื่อไทยนั้น ยังอยู่ใน 8 พรรคร่วมฯ และเชื่อว่ายังจะเดินหน้าต่อไปด้วยกัน

 

 

นายกัณวีร์ ยังกล่าวอีกว่า ได้พูดคุย และให้กำลังใจกับนายพิธาด้วย ก่อนที่จะเดินออกจากห้องประชุมด้วย โดยนายพิธา บอกว่า “เมื่อสงครามยังไม่จบ อย่าพึ่งนับศพคน” ซึ่งหลังจากนี้เชื่อว่าจะเดินเกมต่อสู้ต่อไป แต่ไม่ใช้ความรุนแรง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube