สมาคมไรเดอร์ ร้อง ก้าวไกล ช่วยหาทางออก หลังถูกบริษัทตั้งกฎพักรับงาน 10 นาที หากมีลูกค้าร้องเรียน เหตุทำเสียรายได้ ส่งออเดอร์ลูกค้าล่าช้า เรียกร้องออกมาตรการสวัสดิการเป็นหลักประกันการทำงาน
นาย เซีย จำปาทอง พร้อมด้วย นางสาววรรณวิภา ไม้สน ส.ส.ปีกแรงงาน รวมทั้งทีมแรงงานพรรคก้าวไกล และ นายเดชรัต สุขกำเนิด ผู้อำนวยการศูนย์นโยบายของพรรคก้าวไกล รับหนังสือร้องเรียนจากตัวแทนกลุ่มไรเดอร์ โดยขอให้พรรคก้าวไกล ช่วยหาทางออก ในฐานะที่กำลังจะเป็นรัฐบาลในเร็วๆนี้
โดยตัวแทนไรเดอร์ได้สะท้อนปัญหาที่ได้รับผลกระทบจากกรณีที่ บริษัทต้นสังกัดออกกฎพักการรับงาน เป็นเวลา 10 นาที หากเกิดกรณีมีลูกค้าแจ้งร้องเรียน ว่า ได้รับอาหารล่าช้า โดยก่อนหน้านี้ได้พยายามเจรจากับต้นสังกัดถึงกฎดังกล่าว แต่ไม่เป็นผล
ซึ่งสาเหตุที่ทำให้การรับอาหารล่าช้าในบางกรณีเกิดจาก บริษัทแจ้งออเออร์ด่วนซ้อนกับงานที่รับไว้ โดยที่ไรเดอร์จะกดปฏิเสธออเดอร์ด่วนนั้นไม่ได้ ทำให้การส่งอาหารที่รับไว้ก่อนหน้ามีความล่าช้าจนโดนลูกค้าร้องเรียน ไรเดอร์ต้องรองรับอารมณ์ลูกค้าและแก้ปัญหาเอง และการที่กลุ่มไรเดอร์ถูกสั่งพักงานเป็นเวลา 10 นาที ทำให้เสียรายได้สวนทางกับค่าครองชีพที่สูงขึ้นทุกวัน
นอกจากนี้ ยังเรียกร้องให้ช่วยหามาตรการเรื่องสวัสดิการ เพราะกลุ่มไรเดอร์ไม่มีแม้แต่ประกันสังคม และถูกเอาเปรียบจากแพลตฟอร์มจากการเปลี่ยนกฎโดยไม่แจ้งให้ไรเดอร์ทราบ
ด้านนายเซีย กล่าวว่า พรรคก้าวไกลทราบปัญหาเรื่องนี้ตั้งแต่ก่อนเลือกตั้ง และมีแนวทางแก้ปัญหาตามที่เคยประกาศไว้ตอนหาเสียง คือไรเดอร์ต้องได้ค่าตอบแทนที่เป็นธรรม มีการรับประกันค่ารอบ มีสภาพการทำงานที่ดี มีประกัน และสัญญาจ้างเป็นธรรม พร้อมกันนี้ ยังได้สอบถามข้อมูล และปัญหาจากไรเดอร์ เพื่อนำไปหารือกับคณะทำงานของพรรคเพื่อหาแนวทางผลักดันต่อไป แล้ว
ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th
Twitter : https://twitter.com/innnews
Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN
TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news
LINE Official Account : @innnews