fbpx
Home
|
ข่าว

“ธนกร” ติดตามความคืบหน้างานฉลองพระชนมายุสมเด็จพระสังฆราช

Featured Image
“ธนกร” ติดตามความคืบหน้าการประชาสัมพันธ์งานฉลองพระชนมายุ 8 รอบ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก 26 มิถุนายน 2566 เร่งหน่วยงานต่างๆสร้างการรับรู้พระกรณียกิจ หลักธรรมคำสอน สร้างการรับรู้ในวงกว้าง

 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ งานฉลองพระชนมายุ 8 รอบ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก โดยมีกรรมการจากหน่วยงานภาครัฐ และสื่อมวลชน เข้าร่วม

 

นายธนกร กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้เป็นการติดตามความคืบหน้าการประชาสัมพันธ์ งานฉลองพระชนมายุ 8 รอบ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ซึ่งเหลือเวลาประมาณ 2 สัปดาห์ ก็จะถึงวันจัดงานพิธี ในวันที่ 26 มิถุนายน 2566 และขอให้ทุกฝ่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้องเร่งเผยแพร่เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง อาทิ หลักธรรมคำสอนของพระองค์ ตลอดจนพระกรณียกิจที่สำคัญ ซึ่งเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนได้เกิดการรับรู้ในวงกว้าง

 

นายธนกร กล่าวเพิ่มเติมว่า ยังมีกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติที่น่าสนใจ อาทิ โครงการบรรพชาอุปสมบทถวายพระกุศล สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ระหว่างวันที่ 15 มิถุนายน ถึงวันที่ 2 กรกฎาคม 2566 ณ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม โดยผู้ร่วมบรรพชาอุปสมบท เป็นข้าราชการ เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน นักศึกษา และประชาชน จำนวน 97 คน โดยจะมีพิธีปลงผมและพิธีรับประทานผ้าไตรและเข้ารับประทานพระโอวาทจากสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ในวันศุกร์ที่ 16 มิถุนายน 2566 ตั้งแต่เวลา 8.30 น. เป็นต้นไปจนเสร็จพิธี ณ วัดราชบพิธสถิตสีมาราม และ ในวันเสาร์ที่ 17 มิถุนายน 2566 เวลา 8.30 น. เป็นต้นไป ประกอบพิธีบรรพชาอุปสมบทตามโครงการฯ ณ วัดราชบพิธสถิตสีมาราม วัดพระยายัง และวัดบุรณศิริมาตยาราม

 

นอกจากนี้ขอเชิญชวนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน ร่วมพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระกุศล งานฉลองพระชนมายุ 8 รอบ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆ ปริณายก ในวันจันทร์ที่ 26 มิถุนายน 2566 เวลา 7.30 น. ณ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม

 

“ขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วยกันประชาสัมพันธ์และขอให้ดำเนินการต่อไปอย่างเข้มข้น ทั้งนี้คณะกรรมการได้จัดทำช่องทางให้ประชาชนติดตามข้อมูลข่าวสารและการจัดกิจกรรมต่างๆ ได้ที่เว็บไซต์ : https://www.prd.go.th/th/page/item/index/id/85 โดยลิงค์เข้าไปที่เว็บไซต์ กรมประชาสัมพันธ์ : www.prd.go.th และ Facebook 96 พรรษา สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ซึ่งจะรวบรวมข้อมูลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่น่าเชื่อถือมาให้ประชาชนรับรู้ และเชิญชวนประชาชนร่วมกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก”

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube