fbpx
Home
|
อาชญากรรม

มอบเงินเยียวยา ผสห.ถูกมือปืนปริศนายิง

Featured Image
คุ้มครองสิทธิฯ ร่วมกับ สยจ. นครศรีธรรมราช เยียวยาผู้เสียหายถูกมือปืนปริศนายิง 1.1 แสนบาท

 

 

 

วันนี้ (19 พ.ค. 66) นายเรืองศักดิ์ สุวารี อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ เปิดเผยถึงกรณีที่มีผู้เสียหายออกไปกรีดยางกลางดึก และได้ถูกผู้ต้องหาซึ่งไม่ทราบว่าเป็นผู้ใด ใช้อาวุธปืนยิงถึงแก่ความตาย ซึ่งเหตุเกิดในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ว่า ตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น ซึ่งผู้เสียหายถูกยิงโดยไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุใด และใครเป็นผู้ก่อเหตุ จำเป็นที่จะต้องให้การช่วยเหลือเยียวยาตามกฎหมาย จึงได้ประสานความร่วมมือกับ นางสาวจันทร์จิรา สรงชล ยุติธรรมจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อให้ความช่วยเหลือเยียวยาตามกฎหมาย

 

 

โดยเมื่อวันที่ 26 เมษายน 2566 คณะอนุกรรมการพิจารณาค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งมี นายสมพงษ์ มากมณี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานการประชุม ครั้งที่ 4/2566 ได้พิจารณาให้ความช่วยเหลือผู้เสียหาย ตามพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ. 2544 (และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2559) แก่ผู้เสียหายเป็นเงินจำนวน 110,000 บาท

 

 

 

นายเรืองศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า เราจำเป็นจะต้องเร่งให้การช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียหายตามกฎหมาย และตามหลักมนุษยธรรม ซึ่งกรมคุ้มครองสิทธิฯ ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียหายในคดีอาญาเป็นอย่างยิ่ง และพร้อมยืนเคียงข้าง “ผู้บริสุทธิ์” โดยจะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่

 

 

 

ทั้งนี้ สามารถติดต่อขอรับความช่วยเหลือได้ที่ส่วนกลาง (กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ) และส่วนภูมิภาค (สำนักงานยุติธรรมจังหวัดทุกแห่งทั่วประเทศ) หรือติดต่อที่ สายด่วนยุติธรรม โทร. 1111 กด 77 ฟรีตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube