fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จับนักต้มตุ๋นสาว หลอกลงทุนต่อใบอนุญาตเเรงงาน

Featured Image
จับนักต้มตุ๋นสาวหลอกลงทุนต่อใบอนุญาตเเรงงาน ผู้เสียหายสูญเงินกว่า 44 ล้านบาท

 

 

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจรถไฟ (บก.รฟ.) ได้จับกุม นางสาวรัฏดาพรฯ อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1467/2566 ลงวันที่ 11 พฤษภาคม 2566 ต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกง, ปลอมเอกสาร และใช้เอกสารราชการปลอม” สถานที่จับกุม ซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญ 26 แยก 6 แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ

 

สืบเนื่องมาจากก่อนหน้านี้ได้มีคนรู้จักของผู้เสียหายพานางสาวรัฏดาพรฯ มาแนะนำให้ผู้เสียหายรู้จัก ต่อมาช่วงประมาณเดือนมีนาคมถึงเดือนพฤษภาคม พ.ศ.2563 นางสาวรัฏดาพรฯ ได้มีการชักชวนให้ผู้เสียหายลงทุนต่อใบอนุญาตแรงงานต่างด้าว โดยให้ผู้เสียหายลงทุนเป็นเงินจำนวน 2,500 บาท ต่อแรงงานต่างด้าว 1 คน และจะได้รับผลตอบแทน 3,000 บาท ต่อแรงงานต่างด้าว 1 คน ซึ่งผู้เสียหายหลงเชื่อ ยอมมอบทรัพย์สินเป็นเงินสด ทองคำแท่ง และนาฬิกา เพื่อร่วมลงทุนเป็นจำนวนหลายครั้ง รวมเป็นเงินจำนวนกว่า 44 ล้านบาท ให้กับนางสาวรัฏดาพรฯ กับพวก โดยภายหลังจากที่มอบทรัพย์สินให้เรียบร้อยแล้ว ผู้ต้องหาได้มีการส่งภาพหนังสือที่อ้างว่าเป็นหนังสือใบรับคำขอที่ได้ยื่นจดทะเบียนแรงงานต่างด้าว รวมจำนวน 15 ฉบับ ให้แก่ผู้เสียหายดู แต่ต่อมาภายหลังผู้เสียหายกลับไม่สามารถติดต่อกับนางสาวรัฏดาพรฯ ได้อีก และตรวจสอบพบว่าใบรับคำขอดังกล่าวเป็นเอกสารปลอม ผู้เสียหายจึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ป.

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการสืบสวนหาตัวผู้ต้องหาเรื่อยมา จนกระทั่งทราบว่าผู้ต้องหาพักอาศัยอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงลงพื้นที่ตรวจสอบ โดยเมื่อพบผู้ต้องหาบริเวณซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญ 26 แยก 6 แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่จึงได้ดำเนินการจับกุม หลังจากนั้นจึงได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ป. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube