fbpx
Home
|
ข่าว

ก้าวไกลปราศรัยโคราช-พิษณุโลกขอปชช.เลือกตั้งด้วยความหวัง

Featured Image
คาราวานก้าวไกล โคราช-พิษณุโลก “ธนาธร”ประกาศเจ้านายเรามีเพียงประชาชน ‘”พรณณิการ์” ขอประชาชนเลือกด้วยความหวัง เอาชนะความกลัว

 

 

คาราวานก้าวไกลเดินทางต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 มีการจัดเวทีปราศรัยใหญ่ใน 2 จังหวัดพร้อมกัน “สายเลือดอีสาน” ที่ จ.นครราชสีมา และ “สายมาเหนือ” ที่ จ.พิษณุโลก โดยทั้ง 2 เวที มีประชาชนร่วมฟังปราศรัยอย่างเนืองแน่น สะท้อน “ปรากฏการณ์ก้าวไกล” ที่เกิดขึ้นทุกพื้นที่ทั่วประเทศในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง

 

คาราวานสายเลือดอีสาน นำโดยแกนนำและผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล ประกอบด้วย นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ, นายสุรชัย ศรีสารคาม, พล.ท.พงศกร รอดชมภู, นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล, นายทวีศักดิ์ ทักษิณ และ นายคำพอง เทพาคำ กระจายขบวนกันออกหาเสียงตามพื้นที่ต่างๆ ทั้งใน อ.บัวใหญ่, อ.หนองบุญมาก, อ.โชคชัย, และ อ.เมืองนครราชสีมา หลังจากนั้น ทั้งหมดได้มาร่วมกันเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ในช่วงเย็น ที่ลาดจอดรถตลาดเซฟวัน พร้อมแนะนำตัวผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล จ.นครราชสีมา ทั้ง 16 เขต ประกอบด้วย

 

นายธนาธร กล่าวว่า ตลอดการรณรงค์ของพรรคก้าวไกลนั้น เราได้ทำให้ทุกคนตระหนักแล้ว ถึงปัญหาที่เกิดจากขุนทหาร นายทุนผูกขาด นักการเมืองไร้อุดมการณ์ ที่ปกครองบ้านเมืองมาก่อนหน้านี้ การรัฐประหารที่ผ่านมาทุกคนย่อมเห็นได้ชัดแล้ว ว่าตอนที่ทำ ก็ทำไปโดยอ้างว่านักการเมืองเลว นักการเมืองทุจริต

 

แต่สุดท้ายพอจะสืบทอดอำนาจก็ตระหนักได้ว่าหนีการเลือกตั้งไม่ได้พากันเอานักการเมืองที่ด่าว่าเลววันก่อนมาอยู่พรรคตัวเอง โดยนักการเมืองพวกนี้ก็เหลือเชื่อ ก่อนนี้ขึ้นเวทีเสื้อแดงสู้เพื่อประชาธิปไตยอยู่ มาอีกปีไปอยู่พรรคการเมืองสืบทอดอำนาจเสียแล้ว ดังนั้น 14 พ.ค. นี้เป็นโอกาสอันดีจริงๆ ที่เราจะเปลี่ยนแปลงผลักดันประเทศไทยไปข้างหน้า พรรคก้าวไกลรู้ดีว่าเรื่องที่เสนอเป็นเรื่องยาก แต่ประเทศไทยจะไปต่อไม่ได้ ถ้าเราไม่ต่อสู้กับกลุ่มทุนผูกขาด นักการเมืองที่สมคบกับผู้สืบทอดอำนาจ กองทัพ รัฐราชการ ที่เป็นโซ่ตรวนที่ฉุดรั้งไม่ให้ประเทศไทยก้าวไปข้างหน้า

 

ส่วนคาราวานสายเหนือ เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่สวนกลางเมืองพิษณุโลก โดยมีผู้สมัครทั้ง 4 เขตขึ้นปราศรัย นำโดย นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล และ นส.พรรณิการ์ วานิช ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล รวมถึง นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ผู้สมัคร ส.ส.พิษณุโลก เขต 1 เบอร์ 9 โดยมีประชาชนมาฟังปราศรัยเต็มสวนกลางเมือง

 

นส.พรรณิการ์ กล่าวว่า ในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง ผู้มีอำนาจหวาดกลัวกระแสพรรคก้าวไกล กลัวการเปลี่ยนแปลง จึงหันมาใช้มุกเดิม คือการเมืองแห่งความกลัว มีทั้งออกคลิปโจมตีว่าประเทศไทยที่ไม่เหมือนเดิมจะเป็นอย่างไร มีทั้งการปลุกเรื่องล้มเจ้า การแบ่งแยกดินแดน และล่าสุด ขู่ว่าจะยุบพรรคก้าวไกล จะตัดสิทธิ์นายพิธา

 

“การเมืองแห่งความกลัวเคยได้ผลมาแล้วครั้งหนึ่ง ตอนประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ประชาชนถูกหลอกว่า รับไปก่อน แก้ทีหลัง ถ้าไม่รับร่าง จะไม่ได้เลือกตั้ง คนกลัวไม่ได้เลือกตั้ง จึงไปการับร่างรัฐธรรมนูญ ผลของการเลือกด้วยความกลัวในวันนั้น ทำให้เราต้องอยู่ใต้รัฐบาลสืบทอดอำนาจมา 9 ปี และติดกับดักรัฐธรรมนูญฉบับ คสช. การเลือกด้วยความกลัวไม่เคยให้อะไรกับเรา ขอพี่น้องประชาชนเลือกด้วยความหวัง ว่าหนึ่งเสียงของเราจะสร้างการเปลี่ยนแปลงให้ประเทศได้ เปลี่ยนด้วยมือของคนธรรมดา ประชาชนผู้เป็นเจ้าของประเทศ” นส.พรรณิการ์ กล่าว

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube