fbpx
Home
|
ข่าว

“ภูมิธรรม” อัด “วิรัช” ฝันกลางวันเพื่อไทยจับมือพปชร.ตั้งรบ.

Featured Image
“ภูมิธรรม” อัด”วิรัช”ฝันกลางวันหรือไม่ ปูดข่าวเพื่อไทยจับมือพปชร.ตั้งรัฐบาล ชู”ประวิตร” นั่งนายกฯ ยันเป้าหมายแลนด์สไลด์ 310 เสียง บอกมีเหตุผลเดียวจับมือพรรคฝั่งประชาธิปไตยให้ได้ 376

 

 

 

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พาดพิงถึงพรรคเพื่อไทยว่ามีบางส่วนไปตกลงร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ และให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเป็นนายกรัฐมนตรี ว่า พรรคเพื่อไทย คณะกรรมการบริหารเท่านั้นที่จะมีอำนาจตัดสินว่า เมื่อได้จำนวนส.ส.เท่าไหร่ จะร่วมมือเป็นรัฐบาลกับใครได้บ้าง สิ่งที่เราเรียกร้องวันนี้คือให้ได้ 310 เสียงขึ้นไป เพราะรู้ว่าปัญหาของประเทศคือ ส.ว.250 เสียง

 

 

หากเพื่อไทยได้ 310 เสียงขึ้นไป ก็จะไม่มีเหตุผลใดเลยที่ต้องไปจับมือกับพรรคอื่นๆ อีกหลายพรรค หากจะเกิดขึ้นอาจเป็นพรรคฝั่งประชาธิปไตยที่มีกรอบความคิดตรงกัน และมีเพียงเหตุผลเดียวที่จะเกิดขึ้นได้ถ้าเคยเป็นพรรคฝ่ายค้านที่เคยทำงานร่วมกันมา อยากจะถามนายวิรัช ว่าฝันกลางวันไปหรือเปล่า วันนี้เราเดินมั่นคงให้ได้พรรคเดียว เพื่อจะต่อสู้กับอำนาจของส.ว. ในการจัดตั้งรัฐบาล เราไม่เคยตกลง ไม่เคยจัดการไม่เคยประสานงานกับนายวิรัช หรือกับใครทั้งสิ้น เพราะฉะนั้นพรรคเพื่อไทยวันนี้เดินหน้าสู่แลนด์สไลด์อย่างเดียว

 

 

นายภูมิธรรม กล่าวอีกว่า เราไม่สนับสนุนคนอื่นเป็นนายกรัฐมนตรี เราไม่สนับสนุนการจะร่วมมือกับพรรคพลังประชารัฐ ย้ำว่า เวลานี้ยังไม่มีมติ เพื่อไทยตอนนี้มีคนพยายามที่จะโหนเรา พยายามที่จะให้ข่าวเพื่อทำลายและลดอำนาจที่จะได้จากประชาชน คนที่จะตัดสินใจการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง คนที่จะตัดสินใจว่าประชาชนจะได้ใครเป็นรัฐบาล หรือการจัดตั้งรัฐบาลควรจะเป็นใคร

 

 

ควรจะมาจากเสียงของประชาชน ถ้าคะแนนเสียงเลือกตั้งใครออกมาได้อันดับหนึ่ง คนนั้น มีสิทธิ์ จัดตั้งรัฐบาล ลำดับรองลงมาก็ได้รับการพิจารณาเป็นลำดับไป ดังนั้นการที่บอกว่าพรรคเพื่อไทยจะจับมือกับพรรคพลังประชารัฐ หรือกับพรรคอื่นเป็นเรื่องเพ้อฝันทั้งสิ้น ถ้าได้ 310 เสียงจะให้คนอื่นไม่ได้เพราะขัดกับเจตนารมณ์ของประชาชน

 

 

ส่วนถ้าตัวเลขไม่ได้ตามนั้น นายภูมิธรรมกล่าวว่า อย่าเพิ่งพูดเพราะยังไม่รู้ อาจจะเป็นการลดทอนกำลังเราเชื่อว่าประชาชนมีความเชื่อมั่นและจะรวมพลังกันได้ ทำให้เกิด 310 เสียง เพราะอยากเกิดการเปลี่ยนแปลง เราไม่กังวลเรื่องนี้เพราะเราเคยพิสูจน์แล้วว่า เราได้เสียงเกิน 376 เสียง วันนี้การเมืองเป็นการสร้างความฝันที่ไม่เกินความจริงให้ประชาชนตัดสินใจ ทั้งนี้นายภูมิธรรม กล่าวว่า สำหรับความชัดเจนรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย คาดว่าจะเป็นเช้าวันที่ 4 เม.ย.นี้

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube