fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

กรมพัฒน์ฯ เร่งพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการชุมชน

Featured Image
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เร่งพัฒนาศักยภาพให้ผู้ประกอบการชุมชน มีที่ยืนบนเวทีธุรกิจรับความผันผวนของเศรษฐกิจได้

 

 

นางรวีพรรณ ช้างเย็นฉ่ำ รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดงานเสวนา “ก้าวทันโลก 2566 เตรียมความพร้อมสู่ความท้าทายทางธุรกิจ” ว่า ปัจจุบันกระแสการค้าทั้งในและต่างประเทศเข้ามามีบทบาทสำคัญในการกำหนดทิศทางการตลาด พฤติกรรมผู้บริโภค และการดำเนินธุรกิจ ประกอบกับวงจรธุรกิจมีความสลับซับซ้อนมากขึ้น ความผันผวนทางเศรษฐกิจเกิดขึ้นได้ง่ายเนื่องจากบริบทรอบข้างมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

ซึ่งล้วนเป็นความท้าทายที่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อการประกอบธุรกิจ ผู้ประกอบการจำต้องเตรียมความพร้อมที่จะรับมือและแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างทันท่วงที โดยเฉพาะผู้ประกอบการชุมชน ที่มีสัดส่วนจำนวนมากที่สุดของประเทศ และมีโอกาสที่ความท้าทายจะจู่โจมจนไม่สามารถตั้งตัวและรับมือได้ทัน

การเสวนา ดังกล่าว จะเน้นการปรับบทบาทผู้ประกอบการจากการตั้งรับเป็นเดินหน้ารุกเพื่อสร้างความเข้มแข็งระยะยาว โดยได้เรียนรู้ แนวโน้มเศรษฐกิจไทยผ่านมุมมอง Mega Trands ผลกระทบกับธุรกิจและการปรับตัวของผู้ประกอบการไทย และเจาะลึกเทรนด์ธุรกิจสินค้าและบรรจุภัณฑ์ในอนาคต สร้างความเข้มแข็งแก่ผู้ประกอบการชุมชน เป็นตัวช่วยสำคัญที่ทำให้เข้าใจโลกธุรกิจในวงกว้าง และพร้อมรับมือทุกความท้าทายที่เกิดขึ้นได้

ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นของกิจกรรมขยายช่องทางการตลาดผลิตภัณฑ์ชุมชน ในปี 2566 เพื่อเสริมสร้างองค์ความรู้ด้านการตลาดที่จำเป็นต่อยอดบ่มเพาะทักษะด้านการเจรจาธุรกิจและจัดแสดงสินค้าอย่างมืออาชีพ ซึ่งเป็นเครื่องมือด้านการตลาดที่สำคัญแก่ผู้ประกอบการชุมชน และจะมีการพาออกงานจำหน่ายสินค้า ณ เซ็นทรัลเวิลด์ ช่วงต้นเดือนมิถุนายน 2566 พร้อมเจรจาธุรกิจกับคู่ค้าที่มีศักยภาพชั้นนำของประเทศ เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาดและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลายมากขึ้น

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube