fbpx
Home
|
ข่าว

“มาโน” หวังช้างศึก ฟูลทีม อุ่น “ซีเรีย-ยูเออี”

Featured Image
“มาโน โพลกิ้ง” หวังทัพช้างศึก ฟูลทีม อุ่นเครื่อง “ซีเรีย-ยูเออี” ฟีฟ่า เดย์ เดือนมีนาคม

 

 

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ตอบรับการส่งทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทำการแข่งขัน ฟุตบอลอุ่นเครื่องระดับ International ‘A’ Match กับ ซีเรีย และ ยูเออี ในการแข่งขันฟุตบอลช่วงฟีฟ่า เดย์ ประจำเดือนมีนาคมนี้

 

 

มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่ กล่าวถึงแผนเตรียมทีมก่อนอุ่นเครื่องกับ ซีเรีย และ ยูเออี ว่า “สำหรับแผนการช่วงฟีฟ่า เดย์ ในเดือนมีนาคม เป็นช่วงเวลาที่สำคัญมากที่เราต้องคุยกับสโมสร เพื่อสอบถามถึงนักเตะว่าใครพร้อมมากแค่ไหน”

 

“แน่นอนเราต้องการทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในการไปแข่งขันครั้งนี้ให้ได้มากที่สุด มันเป็นสองเกมที่สำคัญมาก ในการเจอกับสองชาติที่มี ฟีฟ่า แรงกิ้ง สูงกว่าเรา และเราจะได้เห็นว่าเราจะสามารถรับมือพวกเขา สู้กับพวกเขา ได้มากน้อยแค่ไหน”

 

“เราต้องการนักเตะที่พร้อมที่สุด ที่ไม่มีอาการบาดเจ็บมาร่วมทีม การไปครั้งนี้ ก็มีระยะสั้นกว่าทัวร์นาเมนต์ที่ผ่านมา ผมเชื่อว่ามันเป็นเรื่องดี กับการได้ไปยูเออีครั้งนี้ ในสภาพที่พร้อม เจอกับสนามที่ดี และเจอคู่แข่งที่ดี ซึ่งถือเป็นบททดสอบที่ดีสำหรับเรา”

 

“มันเป็นสิ่งสำคัญเสมอ ที่เราจะต้องเจอกับ คู่แข่งที่แข็งแกร่งกว่าเรา เพื่อดูว่าตอนนี้เราไปถึงไหน เรามีมาตรฐานในระดับไหน ในการเจอกับทีมที่มีอันดับที่ดีกว่า”

 

“เราจะมีสองเกมที่ต้องลงเล่น ซึ่งแผนของผมก็คือ การเรียกนักเตะไปเล่นทั้งหมด 23 คน และต้องการให้ทุกคนได้ลงไปสัมผัสเกม เพื่อได้เห็นนักเตะว่าพวกเขาเป็นอย่างไรในเกมระดับนานาชาติ”

 

“ฟีฟ่า แรงกิ้ง เป็นสิ่งที่สำคัญ และนั่นคือเหตุผลที่เราเลือกเล่นกับสองทีมที่แข็งแกร่งกว่า เพื่อเก็บแต้ม และหวังว่าเราจะได้ขุมกำลังที่ดีที่สุด เพื่อเอาชนะสองเกมนี้ และขยับอันดับในฟีฟ่า แรงกิ้งให้ดีขึ้น”

 

“ขอบคุณการประสานงานที่ยอดเยี่ยมหลังจากที่เราพลาดโอกาสในการเข้าร่วมแข่งขัน WAFF 2023 ซึ่งน่าเสียดาย แต่ก็ไม่ใช่ความผิดพลาดที่เกิดจากเรา ตอนนี้เราต้องประเมินอีกครั้งว่าเราจะได้ใครมาบ้าง และวิเคราะห์คู่ต่อสู้ และจะมีการตัดสินใจว่าเราจะเปลี่ยนแผนการ หรือวางแท็คติกอย่างไร”

 

“สุดท้ายอยากให้แฟนบอลเป็นกำลังใจให้กับพวกเรา เพราะพวกคุณคือคนสำคัญเสมอสำหรับทีมชาติไทย ในทัวร์นาเมนต์ล่าสุด เราสัมผัสได้ถึงแรงสนับสนุนจากทุกคนจนทำให้พวกเราประสบความสำเร็จ และผมก็หวังว่าจะเป็นแบบนี้ต่อไป และเราจะพยายามทำผลงานให้ออกมาดีที่สุดเพื่อตอบแทนแฟนบอลทุกคน”

 

โดยทีมชาติไทย จะเรียกนักกีฬาทั้งหมด 26 คน มารวมตัวกันเพื่อฝึกซ้อมในวันที่ 20 มีนาคม และออกเดินทางไป ประเทศสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ ในวันที่ 23 มีนาคมนี้

 

สำหรับ โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องฟีฟ่า เดย์ เดือนมีนาคม ของทีมชาติไทยมีดังนี้

ซีเรีย (90) พบ ไทย (111) วันที่ 25 มีนาคม 2566
ยูเออี (70) พบ ไทย (111) วันที่ 28 มีนาคม 2566

 

 

โดยทั้งสองเกม AIS Play ถ่ายทอดสดทั้งสองนัด ส่วนรายละเอียดเรื่องสนาม และเวลาแข่งขัน จะแจ้งรายละเอียดให้ทาบอีกครั้งในภายหลัง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube