fbpx
Home
|
ข่าว

“สามารถ” ขอประชาชนหนุนเลือกตั้ง ลั่นหากได้เป็นรัฐมนตรี

Featured Image
สามารถ ขอประชาชนหนุนเลือกตั้ง ลั่นหากได้เป็นรัฐมนตรี จะแก้ปัญหาฉ้อโกงให้ประชาชนเป็นอันดับแรก บอกที่ใดมีกฎหมายที่นั่นต้องมีความยุติธรรม

 

 

 

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ประธานสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทยอดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า หลายปีที่ผ่านมาปัญหาการฉ้อโกงประชาชนยังไม่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลเท่าที่ควร ทั้งที่ได้ประกาศเป็นเรื่องเร่งด่วน 1 ใน 12 เรื่องที่ต้องเร่งทำภายใน 1 ปี ซึ่งประชาชนได้รวมตัวกันเพื่อนำเสนอพระราชบัญญัติการป้องกันและปราบปรามการฉ้อโกงประชาชนในรูปแบบแชร์ลูกโซ่ เพื่อที่จะได้มีกฎหมายปกป้องเงินและทรัพย์สินของประชาชน โดยตนก็ได้ผลักดันให้ ส.ส เสนอกฎหมายเข้าสู่สภาอีกทางด้วย

 

 

โดยนำเข้าสู่การพิจารณาของสภาแล้ว แต่ได้รับการตอบรับจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องส่งไปยังรัฐบาล โดยอ้างว่ากฎหมายดังกล่าวเป็นกฎหมายการเงินต้องได้รับการอนุมัติจากรัฐบาลก่อน ส่งผลให้กฎหมายฉบับดังกล่าวต้องถูกดึงเวลาออกไป และฝ่ายบริหารได้ตีความว่ากฎหมายฉบับดังกล่าวเกี่ยวข้องกับการเงิน ต้องส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายกระทรวงพิจารณา ปัจจุบันได้รับการตอบรับจากทั้งหมดแล้ว

 

 

นายสามารถ กล่าวด้วยว่า 4 ปีที่ผ่านมา ประชาชนคนทั้งประเทศต้องเผชิญปัญหาการหลอกลวง ฉ้อโกง ทั้งในรูปแบบต่าง ชวนลงทุนในรูแบบต่างๆ Callcenter ถือว่าเป็นภัยที่ร้ายแรงจนทำให้ประเทศไทยมีหนี้ครัวเรือนสูงเป็นอันดับที่ 2 ของเอเชีย เพราะประชาชนที่ถูกฉ้อโกงไปนั้น กว่าจะได้เงินคืนใช้เวลายาวนาน ส่งผลกระทบโดยตรงกับเม็ดเงิน ของประชาชนทั้งประเทศ

 

 

โดยเฉพาะเด็กเล็ก ผู้สูงอายุ หลายคนเสียครอบครัวหากรัฐบาลไม่ทำอะไรปัญหาคงเลวร้ายมากกว่านี้หากรัฐบาลไม่ทำอะไร ซึ่งหลังการเลือกตั้ง หากตนมีโอกาสได้เป็นรัฐมนตรี การแก้ปัญหาการฉ้อโกงประชาชนจะเป็นสิ่งแรกที่จะผลักดันอีกครั้ง เพื่อทวงคืนชื่อเสียง ทรัพย์สิน กลับมาให้กับประชาชนทั้งประเทศในทันที ไม่ต้องมาถูกลอยคออยู่แบบนี้

 

 

นายสามารถ ยังกล่าวอีกว่า สมัย คสช. ตนได้นำรายชื่อ 3แสนกว่ารายชื่อ เสนอไปแล้วครั้งหนึ่ง และสุดท้ายนายกรัฐมนตรี ได้มีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 253/60 ให้เร่งแก้ไขปัญหานี้ แต่คนทำขาดความรู้จึงแก้ปัญหานี้ไม่ได้ จึงขอเป็นกำลังใจให้ผู้เสียหายทุกคน ถึงวันเลือกตั้งช่วยสนับสนุนเลือกตนให้เป็นรัฐมนตรี ถ้าแก้ไม่ได้ภายใน 1 ปี จะขอลาออก ไม่อยู่ให้เสียความรู้สึก เปลืองภาษีประชาชนอย่างแน่นอน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube