fbpx
Home
|
ทั่วไป

รพ.รวมใจรักษ์ เปิดให้เต็มรูปแบบ ยึดคอนเซ็ปต์ “โรงพยาบาล..แนวคิดใหม่” ของการดูแลสุขภาพ

Featured Image
รพ.รวมใจรักษ์ @สุขุมวิท 62 เปิดให้เต็มรูปแบบยึดคอนเซ็ปต์โรงพยาบาล..แนวคิดใหม่ของการดูแลสุขภาพ

 

 

ประกิต โฮลดิ้งส์ จับมือ สหยูเนี่ยน และ สหพัฒนพิบูลย์ ทุ่มงบกว่า 3 พันล้านบาท เปิดให้บริการ โรงพยาบาลรวมใจรักษ์@ สุขุมวิท 62 โรงพยาบาล มุ่งให้บริการคนรุ่นใหม่ ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ล่าสุด เพียบพร้อมด้วยคณะแพทย์กว่า 300 คน ชูจุดเด่น ตอบโจทย์การรักษาด้วยการออกแบบการรักษาเฉพาะบุคคลโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ยึดคอนเซ็ปต์โรงพยาบาลแนวคิดใหม่ ของการดูแลสุขภาพ ในราคาที่เข้าถึงได้ ตั้งเป้าสู่ โรงพยาบาลเอกชน ระดับTop 5 ของประเทศ ภายในระยะเวลา 5 ปี

 

นพ.สุนทร ศรีทา ผู้บริหารและผู้อำนวยการ โรงพยาบาลรวมใจรักษ์ @สุขุมวิท62 เปิดเผยว่า โรงพยาบาลรวมใจรักษ์@สุขุมวิท62 ก่อตั้งขึ้นโดย ความร่วมมือของ 3 บริษัทระดับชั้นนำ คือ บริษัท ประกิต โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) , บริษัทสหยูเนี่ยน จำกัด (มหาชน) และ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) ด้วยแนวคิดที่จะให้ โรงพยาบาลรวมใจรักษ์@สุขุมวิท62 กลายเป็นสถานพยาบาลระดับพรีเมี่ยม ในระดับตติยภูมิ โดยมุ่งเน้นให้บริการทางการแพทย์ที่มีประสิทธิภาพและครบวงจร อย่างคุณภาพในระดับสากล เพื่อให้บริการประชาชนที่พักอาศัยในย่านสุขุมวิท และ พื้นที่ใกล้เคียง ให้เข้าถึงการบริการทางด้านการแพทย์ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว

 

โรงพยาบาลรวมใจรักษ์ @สุขุมวิท62 เปิดให้บริการดูแลรักษาสุขภาพอย่างครบวงจร โดยมี 22 ศูนย์รักษาโรคเฉพาะทาง อาทิ แผนกสูตินรีเวชกรรม, แผนกอายุรกรรม, แผนกกุมารเวช,แผนกศัลยกรรม ยิ่งไปกว่านั้น ยังมี 4 ศูนย์การรักษาที่โดดเด่นของโรงพยาบาล ได้แก่ ศูนย์หัวใจครบวงจร, ศูนย์ตรวจสุขภาพ, ศูนย์ผ่าตัดผ่านกล้องแผลเล็ก และศูนย์ตรวจสุขภาพ ทั้งนี้ โรงพยาบาลรวมใจรักษ์ @สุขุมวิท62 มุ่งมั่นที่จะให้บริการอย่างดี โดยยึดคอนเซ็ปต์โรงพยาบาล..แนวคิดใหม่ของการดูแลสุขภาพ 3 ด้าน ดังนี้

 

1.โรงพยาบาลพรีเมียม ในราคาที่เข้าถึงได้ (New affordable premium) ผู้ใช้บริการสามารถใช้บริการได้อย่างสบายใจ แต่ยังคงไว้ซึ่งการแพทย์ที่ได้มาตรฐานระดับสากล ด้วยเทคโนโลยีเครื่องมือแพทย์ที่ทันสมัย และบุคลากรทางการแพทย์ที่มีประสิทธิภาพ

 

2. การออกแบบการรักษาแบบเฉพาะบุคคล (Personalization and precision) โดยจะมีการจัดการการดูแลรักษาคนไข้แบบ Coordinating doctor และ Family doctor โดยออกแบบระบบให้แพทย์เจ้าของไข้เป็นศูนย์กลางในการดูแลผู้ป่วยรายนั้น หากต้องมีการส่งต่อหรือปรึกษา แพทย์เจ้าของไข้จะดำเนินการ เป็น Coordinating Doctor แทนที่พยาบาล ทำให้การรักษาต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ รวมไปถึงแพทย์คนนั้นๆ จะเป็นผู้ดูแลไปถึงครอบครัวของเจ้าของไข้ด้วย  ซึ่ง รพ.ให้คำจำกัดความว่าเป็น Family Doctor ทั้งนี้ คนไข้และครอบครัวจะได้รับการดูแลสุขภาพที่เป็นพิเศษภายใต้โปรแกรมถูกออกแบบอย่างเหมาะสม และลดค่าใช้จ่ายจากการรักษาพยาบาลที่ไม่จำเป็น

 

3. การใช้เทคโนโลยีจัดการระบบภายในโรงพยาบาล (Digitized healthcare) ลดการใช้กระดาษ รักษาสิ่งแวดล้อมและ Human error ต่างๆ ด้วยการเก็บข้อมูลผ่านระบบดิจิทัลทั้งหมด มีการสร้างเชื่อมต่อการรักษาสู่โรงพยาบาลต่างๆ ด้วยระบบที่เรียกว่า Doctor to Doctor ซึ่งโรงพยาบาลรวมใจรักษ์ @สุขุมวิท62 มีห้อง Tele-conference ที่สามารถ conference call กับแพทย์ที่อยู่ในภูมิภาคต่างๆ ได้ เป็นการกระจายการบริการสาธารณสุขสู่ชุมชนต่างๆ

นอกจากนี้ โรงพยาบาลรวมใจรักษ์ @สุขุมวิท62 ยังได้มีการนำเข้าอุปกรณ์ทางการแพทย์เทคโนโลยีและนวัตกรรมรุ่นใหม่ อาทิ เครื่องเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ CT SCAN 443 SLICES ลดปริมาณการใช้รังสีได้กว่า 80%, เครื่องสร้างภาพด้วยสนามแม่เหล็กไฟฟ้า MRI SCAN 3.0T TESLAลดเวลาในการตรวจสูงสุดถึง 50%, เครื่องตรวจสวนหัวใจ CATH LAB AZURION 5 C12เทคโนโลยีรุ่นใหม่ล่าสุดที่มีความแม่นยำสูงในการรักษา และมีประสิทธิภาพสูง และ ในอนาคตอันใกล้ ยังเตรียมเปิดตัวแอปพลิเคชัน “RJRH” สำหรับการดูแลสุขภาพครบวงจร หรือเรียกว่า Super App Health Care โดยจะเป็นสื่อกลางระหว่างโรงพยาบาลกับคนไข้ ให้ประสานการรักษาพยาบาลและใช้บริการได้สะดวกไม่ว่าจะเป็น การจองคิว การนัดหมายการตรวจ เช็คประวัติการตรวจ ประวัติการให้ยาและผลการรักษา แพ็คเกจตรวจสุขภาพ ไปจนถึงการจ่ายเงินผ่านระบบอีกด้วย

 

สำหรับ โรงพยาบาลรวมใจรักษ์ @สุขุมวิท62 ได้เปิดอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 25กันยายน 2565 โดยมี ...ปรีดิยาธร เทวกุล ให้เกียรติเป็นประธานกรรมการและเป็นประธานเปิดงาน พร้อมกันนี้ ยังมีเหล่าเซเล็บบริตี้ และสื่อมวลชน เข้าร่วมแสดงความยินดี เป็นจำนวนมาก ซึ่งได้สัมผัสกับแนวคิดใหม่ของการดูแลสุขภาพ ที่ให้บริการทางการแพทย์ด้วยคุณภาพระดับสากล ในฐานะโรงพยาบาลระดับพรีเมี่ยม ที่ให้บริการในราคาที่เข้าถึงได้

 

สำหรับ โรงพยาบาลรวมใจรักษ์ @สุขุมวิท 62 นับเป็น โรงพยาบาลแนวคิดใหม่ในการดูแลสุขภาพ เปิดให้บริการแล้ววันนี้ตลอด 24 ชั่วโมง สามารถติดตามข้อมูล หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3fqXQty หรือFacebook Fan page : โรงพยาบาลรวมใจรักษ์ สุขุมวิท 62 ( https://bit.ly/3RmDajP )

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCmL7sBjm02WNURAOxGzq25w

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube