fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” นำทีม ปชป.ขอเสียงคนไทยเชื้อสายจีนสนับสนุนพรรค

Featured Image
“จุรินทร์” นำทีม ปชป.ขอเสียงคนไทยเชื้อสายจีนสนับสนุนพรรค ขณะ ”ชวน-บัญญัติ-อภิสิทธิ์” มาครบ

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ขึ้นกล่าวแสดงความยินดีกับ นายสุกิจ ก้องธรนินทร์ ในการรับตำแหน่งนายกสมาคมสกุลไชย (สกุลฉั่ว) แห่งประเทศไทย จากสมัยที่ 27 ไปสู่สมัยที่ 28 ที่หอประชุมใหญ่ สมาคมจีนเก๊กเอี๊ยแห่งประเทศไทย

 

โดยได้ระบุว่า ตนมาร่วมงานในครั้งนี้ ด้วยเหตุผล 2 ประการ คือ ในฐานะที่เป็นคนไทยเชื้อสายจีนคนหนึ่ง และในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจากตนเป็นคนไทยเชื้อสายจีน แม้จะไม่ได้แซ่ฉั่ว แต่ตนมีแซ่ลิ้ม และบรรพบุรุษได้อพยพมาจากเมืองจีนเหมือนคนไทยเชื้อสายจีนในปัจจุบันทุกคน ดังนั้นจึงมีความผูกพัน และมีความรู้สึกเช่นเดียวกัน

 

นอกจากนี้ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังได้กล่าวถึงสาเหตุที่ตนมาร่วมงานสำคัญครั้งนี้ เป็นเพราะพรรค มีสมาชิกคนสำคัญได้รับเลือกเป็นนายกสมาคมสกุลไชย แห่งประเทศไทย คือ นายสุกิจ ก้องธรนินทร์ จึงต้องขอแสดงความยินดีและถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งกับพรรคประชาธิปัตย์ด้วย ทำให้มีสมาชิกคนสำคัญของพรรคประชาธิปัตย์ มาร่วมแสดงความยินดีมากมาย

 

ตั้งแต่ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา นายบัญญัติ บรรทัดฐาน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ซึ่งเป็นอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รวมถึงบุคคลสำคัญอีกหลายคน แทบจะเรียกว่ายกครึ่งพรรคมาร่วมแสดงความยินดีในงานวันนี้

 

ทั้งนี้ นายจุรินทร์ เห็นว่า นายสุกิจ ถือเป็นผู้ที่มีศักยภาพ และมีประสบการณ์ทั้งในฐานะนักการเมืองท้องถิ่น จนถึงการเมืองระดับชาติ รวมไปถึงการเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ และเป็นที่รักใคร่ของคนทุกองค์กร จึงเชื่อมั่นว่าจะเป็นผู้ที่มีส่วนสำคัญในการทำให้สมาคมสกุลไชยแห่งประเทศไทย เจริญก้าวหน้า รุ่งเรืองตลอดไป

 

ภายหลังจากพิธีการรับตำแหน่งนายกสมาคมสกุลไชย (สกุลฉั่ว) แห่งประเทศไทย จากสมัยที่ 27 ไปสู่สมัยที่ 28 ที่หอประชุมใหญ่ สมาคมจีนเก๊กเอี๊ยแห่งประเทศไทย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แสดงความเป็นห่วงถึงพี่น้องประชาชนที่กำลังประสบอุทกภัยทั่วประเทศในขณะนี้ว่า

 

ตนในฐานะหัวหน้าพรรคได้สั่งการไปแล้วว่า ขอให้สาขาพรรค ผู้แทนราษฎรของพรรค รวมถึงสมาชิกพรรคทุกคนในพื้นที่ประสบภัย ได้เข้าไปประสานงานให้การช่วยเหลือตามกำลังความสามารถ หากมีส่วนที่ต้องประสานงานมายังรัฐบาล ตนก็ยินดีจะเข้าไปช่วยดูแล ซึ่งขณะนี้หน่วยงานราชการได้เข้าไปดูแลแล้วส่วนหนึ่ง นอกจากนี้พรรคประชาธิปัตย์ ยังมีมูลนิธิ ม.ร.ว. เสนีย์ ปราโมช ที่สามารถเข้าไปช่วยบรรเทาภัยได้ แม้จะไม่ทั้งหมด

 

แต่ก็บางส่วน และในฐานะที่ตนเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ก็ได้สั่งการให้พาณิชย์จังหวัดทุกจังหวัดได้ติดตามสถานการณ์สินค้า อย่าให้เกิดการขาดแคลนสินค้าอุปโภคบริโภค โดยเฉพาะช่วงหลังน้ำลด ซึ่งในอดีตหลังน้ำ ลดมักจะเกิดปัญหาขาดแคลนสินค้า และมีการฉวยโอกาสขึ้นราคา

 

จึงได้เร่งสั่งการไปแล้วว่าต้องไม่ให้เรื่องเหล่านี้เกิดขึ้นโดยเด็ดขาด และต้องเตรียมการให้สินค้าอุปโภค บริโภค มีอย่างเพียงพอ และไม่ให้มีการฉวยโอกาสขึ้นราคา ซึ่งหากพบการกระทำความผิดก็ให้ดำเนินการตามกฎหมายโดยเคร่งครัด หรือแจ้งมาที่สายด่วน 1569 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube