fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คืบ ปฏิบัติการล่าหมีควาย วันที่ 2 ยังไม่พบตัว

Featured Image
คืบ ปฏิบัติการล่าหมีควาย วันที่ 2 ยังไม่พบตัว เจ้าหน้าที่ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า นำผู้เชี่ยวชาญยิงยาสลบเข้าสนับสนุนทีมค้นหา

 

 

ล่าสุด เย็นวานนี้ (20 สิงหาคม 2565) นายกิตติภูมิ ชื่นวรรณูปถัมภ์ นายอำเภอเสิงสาง ได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อระดมกำลังและอุปกรณ์เร่งล่าหมีตัวนี้ หลังได้รับแจ้งเพิ่มเติมในช่วงเช้า ว่า พบหมีล่าสุดอยู่แถวๆ คอกวัวของนายทูรย์ เกษตรกรชาวบ้านหมู่ 4 ตำบลเสิงสาง อำเภอเสิงสาง ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่ ชาวบ้านพบตัวหมีในครั้งแรก ประมาณ 1 กิโลเมตร แต่คาดว่า หมีจะยังอยู่ในละแวกลำธารธรรมชาติ ทางเจ้าหน้าที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 7 จังหวัดนครราชสีมา ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า จึงได้นำกรงดักสัตว์ พร้อมเจ้าหน้าที่ที่มีความชำนาญในการยิงยาสลบ เข้ามาประจำการร่วมกับทีมค้นหา

 

โดยเบื้องต้น เจ้าหน้าที่จะนำกรงดักสัตว์ขนาดใหญ่ และจะนำอาหารที่หมีชอบ อย่างเช่น ขนุนสุก ใส่ไว้ในกรงดัก และนำไปวางยังบริเวณที่คาดว่าหมีตัวนี้จะออกมาหากิน ซึ่งภารกิจตามล่าหมี วันที่ 2 เจ้าหน้าที่ฯ ได้ใช้โดรนจับความร้อน ขึ้นบินเป็นระยะเวลา 4 ชั่วโมง เพื่อค้นหา แต่ก็ยังไม่สามารถตามหมีตัวนี้พบ แต่โดรนบินตรวจพื้นที่ในป่าบอนข้างลำธาร มีร่องรอยต้นบอนและหญ้าล้มระนาบ

 

คาดว่า น่าจะเป็นรังนอนของหมี จนเวลา 23.00 น.ทีมทั้งหมดจึงได้ถอนกำลังออกจากพื้นที่ ก่อนที่จะกลับเข้ามาค้นหากันใหม่อีกครั้งในรุ่งเช้าวันนี้ (21 สิงหาคม 2565) พร้อมกับนำกรงดักหมีขนาดใหญ่จากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เข้ามาสนับสนุนการตามล่าหมีอีกครั้งในเช้านี้ อย่างไรก็ตาม หมีตัวนี้เข้ามาใกล้เขตชุมชนอย่างมาก เกรงว่าจะเกิดอันตรายกับชาวบ้านในพื้นที่ ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดอันตราย ทางฝ่ายปกครองอำเภอเสิงสางได้ประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านที่อยู่ในเขตพื้นที่ที่คาดว่าหมีจะอยู่อาศัย ห้ามไม่ให้ทุกคนออกนอกพื้นที่ และให้อยู่แต่ในที่พักอาศัยในช่วงยามค่ำคืนหากเป็นไปได้ช่วงกลางวันอยากจะให้งดการเข้าไปในพื้นที่การเกษตร เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุร้าย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube