fbpx
Home
|
ภูมิภาค

กาฬสินธุ์ฝนทิ้งช่วงไม่กระทบเขื่อนลำปาว

Featured Image
กาฬสินธุ์ฝนทิ้งช่วงไม่กระทบเขื่อนลำปาวปริมาณน้ำอยู่ในเกณฑ์ดีและเพียงพอ ส่งน้ำช่วยพื้นที่เกษตรต่อเนื่อง

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงาน จากการติดตามสถานการณ์น้ำในช่วงกลางฤดูฝน ตามอ่างเก็บน้ำขนาดเล็ก ขนาดกลาง และขนาดใหญ่ในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ในภาพรวม โดยเฉพาะเขื่อนลำปาว แหล่งเก็บน้ำขนาดใหญ่พบว่า ปริมาณน้ำยังไหลเข้าสู่อ่างไม่เต็มที่นัก ถึงแม้จะเข้าสู่กลางฤดูฝนแล้วก็ตาม ซึ่งเป็นผลมาจากฝนตามฤดูกาลที่ขาดช่วง ไม่ตกลงมาต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

ทั้งนี้นายสำรวย อินพิทักษ์ ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำปาว หรือเขื่อนลำปาว จ.กาฬสินธุ์ ได้มอบหมายนายณรงค์ศักดิ์ ปิณฑดิษฐ หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำและปรับปรุงระบบชลประทาน โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำปาว เข้าติดตามสถานการณ์น้ำในอ่างเก็บน้ำเขื่อนลำปาว หลังจากทางเขื่อนได้เริ่มส่งน้ำลงสู่ลำน้ำปาว เพื่อการอุปโภค บริโภค และทุกกิจกรรมการใช้น้ำตามปกติตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา

 

โดยนายณรงค์ศักดิ์ ปิณฑดิษฐ หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำและปรับปรุงระบบชลประทาน โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำปาว กล่าวว่า ถึงแม้ฤดูฝนปีนี้จะมีฝนตกลงมา แต่ปริมาณฝนทางหัวเขื่อนยังน้อย และตกไม่ต่อเนื่อง น้ำจึงไหลเข้าอ่างน้อย โดยปัจจุบัน ปริมาณน้ำเขื่อนลำปาว อยู่ที่ระดับ 871 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือ 44% จากความจุอ่าง 1,980 ล้านลูกบาศก์เมตร ระบายน้ำวันละ 3.02 ล้านลูกบาศก์เมตร เพื่อการเกษตรและเพื่อการอุปโภค บริโภคอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube