fbpx
Home
|
ข่าว

ศึกฟอกลุง – สัญญาณเปลี่ยน

@มี “สัญญาณ” ความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจกับการ “สะสมกำลัง” ของบรรดา “พรรคการเมืองใหม่” ที่จะมาเป็น“พรรคสาขา2”

 

 

รองรับการเมืองสถานีถัดไปในการเลือกตั้งครั้งหน้า อัน คู่ขนานไป กับ คิวการเมืองระยะใกล้การเตรียมตัว ทั้ง “ฝ่ายรัฐบาล” และ “ฝ่ายค้าน” รวมถึง “ฝ่ายแค้น” ที่แปรพักตร์จาก “กองกำลังอิสระ” มาร่วมกับ“ฝ่ายค้าน” อย่าง พรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) ของ “ผู้กองนัส” กับ “ศึกฟอกลุง” ที่จะมีขึ้นวันที่ 19 ก.ค. ตามพาดหัวโปสเตอร์ใบติดภาพยนตร์ “ยุทธการเด็ดหัว สอยนั่งร้าน” ที่ “หมอชลน่าน” แสดงนำ ที่พรรคเพื่อไทย นำมาโปรโมท

 

 

@เป็น “สัญญาณ” เคลื่อนไหว ใน2มิติการเมือง ระยะสั้น และ ระยะยาว กับห้วงปลายวาระของ “รัฐบาล3ป.” ไม่แต่เพียงความเคลื่อนไหวแบบ “การเมืองเก่า” มุข เขย่าขวด แบบดั้งเดิม กับภาพที่ถูกวิเคราะห์ไปถึง“การต่อรองเที่ยวสุดท้าย” กับ “ศึกซักฟอก” ที่ส่วนหนึ่งจะประทับตราในด้านบวกและลบให้ “นายกฯลุงตู่” และ“10รมต.” กับ “ผลคะแนนไว้วางใจ” ที่ได้ ที่ประสานตรงผ่าน “หัวหน้าป้อม” หรือ โดยตรงผ่านไปยัง“รมต.สายตรงตึกไทย” จากปม “หาร500” ที่เสนอจากปีก “พรรคเล็ก” สาย “ชัช เตาปูน” มาถึงกำหนดนัด (17ก.ค.)

 

 

เพื่อกราบลา หารือท่าทีการเมือง ล่าสุดที่ “บ้านป่ารอยต่อฯ” ของ “บิ๊กป้อม” ที่แพคคู่กับทั้ง “ผู้กองนัส” และ“กลุ่ม16” พรรคเล็กฝั่ง “พิเชษฐ์ สถิรชวาล” ไม่นับรวม “แกนนำพรรคร่วมรัฐบาล” ที่โอเคกันไปแล้วกับสัญญา“อุ้มลุงถึงฝั่งเอเปค”

 

 

@ในขณะเดียวกันก็มี “สัญญาณ” แบบการเตรียมรองรับ “การไปต่อ” หลังเลือกตั้งของ “นายกฯลุงตู่” ไม่แต่เฉพาะกาล“ไปต่อ” ผ่าน “พรรคพลังประชารัฐ” (พปชร.) ของ “หัวหน้าป้อม” ที่ก้ำกึ่งใน “รูปแบบเก่า” มุ่งประสาน “บ้านใหญ่”หากแต่ยังมีแนว “รูปแบบใหม่” ขึ้นมาหน่อย กับ การ “ปัดฝุ่น” “พรรครวมไทยสร้างชาติ” ที่ไปจดหัวไว้โดย“แรมโบ้” ขึ้นมาอีกครั้งโดยมีคิว (3ส.ค.) กับการเปิดตัวทีมบริหารที่นำโดย “พีรพันธ์ สาลีรัฐวิภาค” ที่ปรึกษา

 

 

“นายกฯลุงตู่” และทีมอดีต แกนนำ กปปส. ไม่ว่าจะเป็น “ขิง เอกณัฐ พร้อมพันธ์” หรือ “วิทยา แก้วภราดัย”ที่อาจมี 3 อดีตทหารเสือกปปส. ที่เคยอยู่ พปชร. ทั้ง “สกลธี” “ณัฏฐพล” และ “พุทธิพงษ์” ที่ “เอกนัฐ” ยอมรับว่าไปคุยกันแล้ว ขณะนี้รอแค่สัญญาณจาก “พีรพันธ์” ที่ไม่ว่าจะไปไหนตนก็ไปด้วย

 

 

@เรียกว่าเป็น “อีกหนึ่งสัญญาณ” แนวพรรคสาขา ที่ว่ากันว่า เป็นการรับมือกับ “ทิศทางการเมืองใหม่”หลังการเลือกตั้งที่ถูกจับสัญญาณ2สาย ทั้ง พรรคการเมืองสายเศรษฐกิจ แบบ “พรรคสร้างอนาคตไทย”ของ “สมคิด” และ “ศิษย์3กุมาร” , “พรรคกล้า” ของ “กรณ์” และ “พรรคไทยสร้างไทย” ของ “สุดารัตน์”และอีกหลายๆ พรรค หรือ พรรคการเมือง ที่จะมาแนวผสม ล้อไปกับกระแส “ชัชชาติฟีเวอร์” ผู้ว่ากทม.ที่มาจากการเลือกตั้ง จากซีกฝ่ายค้านอย่าง เพื่อไทย และ ก้าวไกล ที่มักมีภาพเปรียบเทียบการทำงานกับ

 

“นายกฯลุงตู่” ทั้งภาพการลงพื้นที่ใกล้ชิด แบบรับฟังและแก้ปัญหาให้กับประชาชนคนกรุงเทพฯของรวดเร็วและการบริหารงานที่ใกล้ชิดเข้าใจข้าราชการกทม.จนก่อกระแสอยากให้มีการ “การเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัด” จากคนต่างจังหวัด ในขณะที่ “กระแสคู่ขนาน” ที่ถูกชี้นำผ่านคนกรุงเทพฯ “ชัชชาติ” กลายเป็น ตัวอย่าง“โมเดลนักการเมือง” และ “ผู้นำ” ที่ประชาชนคาดหวังให้เกิดขึ้นหลังการเลือกตั้งครั้งใหม่

 

 

@อย่างที่ “อดีตกุนซือรองนายกฯ” “ไพศาล” วิเคราะห์ไว้ในFBน่าพิจารณา ว่า “การบริหารแบบ “ชัชชาติ”ทำให้คนเห็นความแตกต่างกับระบบรัฐราชการชัดขึ้นทุกวัน ทำให้ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั่วประเทศทั้งเทศบาล อบจ.และอบต. ถูกกดดันจากประชาชนให้ใช้วิธีบริหารแบบเดียวกับ กทม.ในปัจจุบัน ซึ่งเป็นการบริหารที่มุ่งรับใช้ประชาชน ให้บริการแก่ประชาชนและส่งเสริมการทำมาหากินของประชาชน!!!และหลายแห่งเริ่มขยับตัวไปในทิศทางนี้แล้ว ระบบบริหารแบบนี้นับวันจะยิ่งทำให้ประชาชนเห็นถึงความล้าหลัง

 

 

ไม่นำพาต่อความเดือดร้อนของราษฎร และการทุจริตคอร์รัปชัน ของระบบรัฐราชการมากขึ้นทุกวันพรรคการเมืองใด นักการเมืองใด ที่ยังหลงติดยึดอยู่กับระบบผลประโยชน์ ที่เป็นปฏิปักษ์ต่อประชาชนก็จะถูกกวาดล้างออกจากเวทีการเมืองในการเลือกตั้งครั้งหน้าอย่าได้สงสัยเลย.

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆ แบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube