fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ เปิด Thailand 5G Summit ชี้สื่อ ไวยิ่งกว่า 5G

Featured Image
นายกฯ เปิดงาน Thailand 5G Summit 2022 ชี้สื่อ ไวยิ่งกว่า 5G รับทำงานอาจไม่ถูกใจคนทั้งประเทศ แต่ต้องถูกต้อง เพราะโลกเป็นประชาธิปไตยเต็มใบแล้ว โอดหากตัวเองเป็นคอมพิวเตอร์ ป่านนี้เครื่องแฮงค์ไปแล้ว เพราะรับปัญหาไว้เยอะ

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานเปิดงานสัมมนา และนิทรรศการในชื่อ Thailand 5G Summit 2022 ภายใต้แนวคิด The 5G Leader in the Region ที่จัดโดย สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลหรือ ดีป้า กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) รวมถึงเครือข่ายพันธมิตรภาคเอกชน บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด และ Global System for Mobile Communications Association (GSMA) APAC 5G Industry Community

 

พร้อมกล่าวบนเวทีปาฐกถาพิเศษหัวข้อ The 5G Leader in the Region ว่า รัฐบาลได้มอบหมายให้ กระทรวงดิจิทัลฯ วางกรอบนโยบายการจัดทำแผนปฏิบัติการว่าด้วยการส่งเสริมการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี 5G ของประเทศ เพื่อบริหารจัดการโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมที่รองรับการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี 5G อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ๆ บนโครงสร้างพื้นฐาน 5G ที่รัฐบาลจัดเตรียมไว้ให้ประชาชน และต่อยอดการใช้งาน

 

นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า วันนี้เราเจอ ปัญหาถึง 3 เด้ง เด้งแรก คือ มาตรการกีดกันทางการค้า สอง คือ การแพร่ระบาดของโควิด-19 และเด้งที่ 3 คือ ผลกระทบของจากสงครามรัสเซีย-ยูเครน แต่สิ่งที่โชคดี คือปัญหาภัยแล้งของประเทศ ปีนี้ควบคุมได้ดีจึงสามารถที่จะนำงบประมาณที่จะไปแก้ส่วนนั้น มาช่วยบ้านเมืองได้ และสิ่งสำคัญ ของการ ใช้ 5G คือ นำมาใช้กับระบบสาธารณสุข เช่น ที่โรงพยาบาลศิริราช ซึ่งเป็นโรงพยาบาลต้นแบบโรงพยาบาลอัจฉริยะ

 

ทั้งนี้ ในตอนท้าย นายกรัฐมนตรี ระบุว่า พูดมาเยอะแล้ว มีอะไรที่พูดผิดหรือไม่ถูกใจหรือไม่ เพราะตนไม่สามารถทำให้ใครรักได้ทุกคนพยายามทำทุกอย่างเต็มที่เพราะเป็นหน้าที่ของตนหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี ทุกวันนี้ก็สั่งการไปที่รัฐมนตรีต่างๆ เพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชน การประชุมคณะรัฐมนตรี ไม่เคยต่ำกว่า 3-5 ชั่วโมง ไปเช็คได้เลยทุกรัฐบาลที่ผ่านมาซึ่งเราก็เปิดกว้างให้รัฐมนตรีถูกพรรค ได้มีโอกาสได้แสดงความคิดเห็นและร่วมกันตัดสินใจ และตนไม่ต้องการให้เกิดความขัดแย้งใดใดทั้งสิ้น แต่ตนไม่สามารถไปควบคุมได้

 

ทุกวันนี้สื่อมวลชนจะจ้องหน้าตนทุกเช้า เขาจะรู้หมดว่าตนมีอารมณ์ และความรู้สึกอย่างไร ไวยิ่งกว่า 5G ตนพยายามทำให้ดีที่สุด ถ้าเปรียบเป็นคอมพิวเตอร์ป่านนี้ก็แฮงค์ไปแล้ว เพราะผมรับปัญหาไว้เยอะเลยแต่ทั้งหมดที่เดินมาได้ เพราะความร่วมมือของทุกคนไม่ใช่ตน ทุกคนช่วยกันอยู่แล้วตนไม่ตำหนิใคร รัฐบาลพยายามปรับแก้อยากจะให้ถูกใจ แต่ต้องถูกต้องด้วย เพราะทุกวันนี้เป็นโลกยุคประชาธิปไตยเต็มใบแล้ว

 

อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่า บางช่วงบางตอนของการกล่าวปาฐกถานายกรัฐมนตรี มีอาการสับสนและจำไม่ได้ว่าพูดถึงช่วงใด รวมถึงความสำคัญ 5 ด้านที่จะต้องเร่งแก้ความยากจนโดยช่วงหนึ่งนายกรัฐมนตรียอมรับว่าตนเบลอ พูดมากไปจนลืม

 

สำหรับงานสัมมนาและนิทรรศการ Thailand 5G Summit 2022: “The 5G Leader in the Region” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-17 มิถุนายนนี้ ณ ชั้น 22 โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ และบางกอก คอนเวนชัน เซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ โดยผู้สนใจสามารถเข้าฟังเสวนา และรับชมเทคโนโลยีโชว์เคส 5G ภายในงานได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube